SCGP เข็นหุ้นกู้4หมื่นล.-ชี้พื้นฐานแกร่งกำไรพุ่ง 20%

665

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP ประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) เพื่อให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร โดย “นายวิชาญ จิตร์ภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมติให้บริษัทเตรียมการยื่นขออนุญาตออกและเสนอขายหุ้นกู้แบบโครงการ อายุ 2 ปี (Medium Term Note: MTN) วงเงินรวมไม่เกิน 40,000 ล้านบาท ณ ขณะใดขณะหนึ่ง (revolving basis) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า

ทั้งนี้บริษัทจะแจ้งจำนวนหุ้นกู้ที่จะออกและเสนอขายแต่ละคราว รายละเอียดการจัดสรร ช่วงเวลาการเสนอขาย และรายละเอียดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบต่อไป

ล่าสุดที่ผ่านมา  SCGP ได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นในสัดส่วน 100% ใน Go-Pak UK Limited (Go-Pak) ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์อาหารในสหราชอาณาจักร ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ในเมืองบริสตอล สหราชอาณาจักร และมีฐานการผลิตทางตอนใต้ของเวียดนาม คาดว่าจะได้ข้อสรุปของการลงทุนประมาณเดือน ธ.ค.63 หลังจากได้รับการอนุมัติขั้นสุดท้ายด้านกฎเกณฑ์ต่าง ๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดย Go-Pak มีฐานลูกค้าเป็นผู้จัดจำหน่ายในภาคธุรกิจการบริการด้านอาหาร ผู้ค้าปลีก และผู้ค้าส่ง ที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการร้านอาหาร เครือข่ายร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ร้านขายอาหารนำกลับ รวมถึงผู้ให้บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่

Go-Pak ก่อตั้งปี 52 และมีการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยในช่วง12 เดือน ล่าสุด (ไตรมาสที่ 4/62 – 3/63) มีรายได้ 68.7 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) มีมูลค่าสินทรัพย์ 40.7 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) เมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่ 3/63 และมีกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร 4 พันล้านชิ้นต่อปี ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่า 250 ประเภท

ด้าน “บล.ยูโอบีเคย์เฮียน” เปิดเผยว่า SCGP คือหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดในเขตอาเซียนโดยเน้นตลาดกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ฝ่ายวิจัยประเมินอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิเฉลี่ยต่อปีในช่วง 62-65 อยู่ที่ระดับ 20.3% ทั้งนี้เชื่อว่า SCGP จะสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตในระยะยาวได้ผ่านความสามารถในการแข่งขันที่สูงจากรายได้ที่กระจายในหลายกลุ่มสินค้า รวมถึง โครงสร้างธุรกิจที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาน 50 บาท

www.mitihoon.com