OR ทุ่ม 172 ลบ.ซื้อธุรกิจกาแฟ ดัน “คาเฟ่เมซอน”เทียบชั้นแบรนด์โลก

481

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT  โดย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญขอเรียนให้ทราบว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (“OR”)(บริษัทย่อยของ ปตท.)ครั้งที่ 8/2563 วันที่ 26 สิงหาคม 2563 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (“Modulus”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR โดยผ่าน บริษัท พีทีทีโออาร์ โฮลดิงส์ จำกัด (“OR Holdings”) เข้าลงทุนในบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกาแฟ อย่างครบวงจรในประเทศไทย โดยเป็นทั้งผู้จัดหา ผลิต และจัดจำหน่ายเมล็ดกาแฟ และอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้าน กาแฟ รวมถึงให้บริการดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟให้กับผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งประกอบธุรกิจร้านกาแฟประเภท Specialty coffee ภายใต้แบรนด์ Pacamara ด้วยสัดส่วนการลงทุนประมาณร้อยละ 65 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด เป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 171.99 ล้านบาท และเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563  Modulus ได้ลงทุนในบริษัท พีเบอร์รี่ไทย จำกัด ภายหลังจากบริษัท พีเบอร์รี่ไทย จำกัด ได้ด้าเนินการตามเงื่อนไขบังคับ

ก่อนที่สำคัญภายใต้สัญญาที่เกี่ยวข้องเสร็จสิ้นแล้วโดยการลงทุนครั้งนี้ OR จะสามารถขยายขอบเขตธุรกิจกาแฟอย่างครบวงจร และเปิดโอกาสในการเข้าสู่ตลาดกาแฟกลุ่มพิเศษ (Specialty Coffee) เพิ่มศักยภาพการจัดหาวัตถุดิบและอุปกรณ์ให้ OR รวมถึงบริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายของร้านคาเฟ่อเมซอน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์การขยายธุรกิจเพื่อให้ร้านคาเฟ่อเมซอนเป็นร้านกาแฟระดับโลก

ทั้งนี้ OR เตรียมเสนอขาย IPO จำนวนไม่เกิน 3,000,000,000 หุ้น คิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลัง IPO ประกอบด้วย 1. จำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 2,610,000,000 หุ้น, 2. จัดสรรหุ้นสามัญส่วนเกิน 390,000,000 หุ้น

www.mitihoon.com