เด็กแนว (เช้า) -SMPC โอ้โห!! เป้าไกล 17 บาท (3/12/63)

814

โควิด กลับมาแรงทั่วโลก  และไม่แน่นักว่าวัคซีนจะสามารถป้องกันได้หรือเปล่า เพราะมีโอกาสที่การกลายพันธุ์จะเกิดขึ้นกับเชื้อตัวนี้ อย่างไรก็ตามผลดีจะไปตกแก่หุ้นที่ได้อานิสงส์จากการ lockdown อีกเช่นเคย  ต้องกลับมาเล่นกันอีกรอบ

SMPC  ผู้ผลิตถังแก๊สรายใหญ่ ที่งบครึ่งปีแรก เติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะยอดขายถังแก๊สพุ่งแรง  ทั้งในประเทศและต่างประเทศ   โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบแอฟริกา มีการหันมาใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงแทนการใช้เชื้อเพลิงแบบดั้งเดิม ขณะที่ยอดใช้ในบังคลาเทศเพิ่มขึ้นมาก จึงทำให้ยอดขายพุ่งแรง

นอกจากนี้ในหลายทวีปทั่วโลกที่เผชิญการ lockdown ประชาชนอยู่บ้านทำให้ต้องใช้แก๊สหุงต้มเพิ่มขึ้นรวดเร็ว  โดยประเมินในปี 63 จะขายได้ 7.3 ล้านถัง และเกิน 8.4 ล้านถังในปีหน้า  ซึ่งแน่นอนว่ากำไรเพิ่มจะทุบสถิตินั่นเอง

นักวิเคราะห์ ให้ Q4 คาดโตกว่า 80% และทั้งปี 63 กำไรปีสูงกว่า 600 ล้านบาทและให้เป้าราคา17 บาท คิดเป็น Upside  ไม่น้อยกว่า 52% เพียง PE10.31 เท่า  หุ้นเติบโตสูง ราคาถูกแบบนี้ ต้องซื้อ

กราฟรอบนี้จะกลับไป 14 บาท

กราฟ SMPC กำลังฟอร์มตัวเป็นสามเหลี่ยม  โดย Stochastic ม้วนตัวขึ้น  บ่งบอกสัญญาณเป็นเชิงบวก ดังนั้นหากตัดผ่าน 11.50 บาท จะยืนยันการขึ้นจริงจัง

www.mitihoon.com