GENCO ลูบปากบิ๊กอสังหาฯตลาดหุ้น-ดอดซื้อ‘บ.ย่อย’รับทรัพย์ก้อนโต

815

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO ทำธุรกิจหลักให้บริการบำบัดและกำจัดของเสียจากอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการอสังหาฯรายใหญ่ในตลาดหุ้นไทย เข้ามาเจรจาขอซื้อกิจการบริษัทย่อย “บ.เอเซียพัฒนา แลนด์ หรือ AP” ผู้ประกอบธุรกิจซื้อ-ขายและพัฒนาที่ดินและอสังหาฯ ซึ่ง GENCO ถือหุ้น 99.99%

บุ๊กกำไร-รายได้ขายหุ้นAP

โดยผู้ประกอบการอสังหาฯรายใหญ่ ต้องการ “โครงการอสังหาฯและที่ดิน” ในมือของ AP เพื่อนำไปพัฒนาต่อเนื่อง เพราะสถานที่ตั้งโครงการและที่ดินในมืออยู่ในทำเลที่ดี ปัจจุบัน AP มีโครงการในมือ 5 โครงการ แบ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 โครงการ ปัจจุบันมีผู้เช่าเกือบเต็ม 100% ได้แก่ 1.โครงการเอเซียคอมเมอร์เชียล, 2.โครงการบางบัวทองโฮมออฟฟิตและ 3.โครงการซี -สเปซ สามโคก

อีกทั้งมีโครงการคอนโดฯอีก 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการเดอะเพลนเนอรี ใกล้ BTS สถานีกรุงธนบุรีและสถานีวงเวียนใหญ่ และ 2.โครงการอาคารชุดพักอาศัย บี-ลีฟ (B-Live) คอนโด Low-rise 7 อาคาร ในทำเลศักยภาพย่านปากเกร็ดบนถนนติวานนท์ ใกล้เส้นทางในอนาคต อย่าง รถไฟฟ้าสายสีชมพู “แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์” พร้อมกันนี้ AP ยังมีที่ดินอยู่ในมืออีกหลายร้อยไร่ โดยคาดว่าการเจรจาจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/64 ซึ่งหากการเจรจาเป็นผลสำเร็จจะทำให้บริษัทบันทึกกำไรและรายได้พิเศษเข้ามาค่อนข้างมาก

ลุ้นQ4พลิกกำไร

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 มีลุ้นพลิกทำกำไรในรอบหลายไตรมาส เพราะภายหลังจาก COVID-19 คลี่คลาย ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มกลับมาดำเนินธุรกิจและเร่งขยายธุรกิจมากขึ้นทำให้ บริษัทมีรายได้ค่าบริการจากธุรกิจบำบัดและกำจัดกากอุตสาหกรรมฟื้นตัวดีขึ้น

ล่าสุดบริษัทมีศูนย์กำจัดกากอุตสาหกรรม 2 แห่ง ได้แก่ ศูนย์บริการกำจัดกากอุตสาหกรรมแสมดำ /ศูนย์วิจัยและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จ.ราชบุรี (“ศูนย์แสมดำ”) และศูนย์บริการกำจัดกากอุตสาหกรรมมาบตาพุด (“ศูนย์มาบตาพุด”)

รุกธุรกิจพลังงาน

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนกระจายฐานรายได้ด้วยการมองหาธุรกิจใหม่ๆ อาทิ “ธุรกิจพลังงานทดแทน” ได้แก่ การให้บริการโครงการระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ปัจจุบันมีกลุ่มผู้ประกอบการเข้ามาเจรจาเป็นจำนวนมาก  รวมถึงมองโอกาสเข้าซื้อกิจการ(เทกโอเวอร์)หรือร่วมทุนโรงไฟฟ้าหลายแห่ง และโอกาสเข้าประมูลโครงการพลังงานของภาครัฐบาลด้วย โดยบริษัทมีความพร้อมอย่างมากทั้งเรื่องบุคลากร  พันธมิตร และ ฐานเงินทุน

www.mitihoon.com