CHAYO ย้ายเทรดSETปลายปีนี้ กองทุนใหญ่จ้องถือหุ้นเพียบ (04/12/63)

666

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ทำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและการให้บริการติดตามและทวงถามหนี้ โดย “นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงความคืบหน้าแผนการย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)ว่า ปัจจุบันบริษัทได้ส่งข้อมูลให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะย้ายเข้า SET ภายในปลายปี 63นี้ หรือ ช้าสุดเดือน ม.ค.64

โดยการที่บริษัทย้ายเข้า SET จะเป็นการเปิดทางให้กองทุนขนาดใหญ่เข้าถือหุ้น CHAYOได้ จากปัจจุบันมีกองทุนขนาดเล็กจำนวน 10 กองทุน ถือหุ้น CHAYO แล้วกว่า 10%

โชว์ผลงานQ4โตเด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยขายหนี้ เก็บหนี้ และซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารมากขึ้น    ซึ่งในช่วงที่เหลือปี 63 คาดว่าจะซื้อหนี้ด้อยคุณภาพได้อีกกว่า 7 พันล้านบาท ทำให้ทั้งปี 63 มั่นใจจะสามารถซื้อหนี้ด้อยคุณภาพได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 1 หมื่นล้านบาท

ดังนั้นทั้งปี 63 คาดรายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และทะลุเป้าหมายเดิมไม่ต่ำกว่า 20% เป็นมากกว่า 50% จากปีก่อน ล่าสุด CHAYO มีพอร์ตสินเชื่อคงค้างรวม 5.3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นไม่มีหลักประกัน 3.5 หมื่นล้านบาท และมีหลักประกัน 1.5 หมื่นล้านบาท

ซุ่มขายสินทรัพย์ล็อตใหญ่

สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservativeที่ 20-25% จากปีก่อน เพราะธุรกิจเติบโตได้ดี รวมถึงจะมีการขายสินทรัพย์ล็อตใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอีกด้วย ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนให้ผลงานเติบโตอย่างก้าวกระโดด

พร้อมกันนี้จากสถานการณ์ Covid-19 ได้ทำให้ปริมาณหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ในระบบสูงถึง 6-7 แสนล้านบาท ดังนั้นในปี 64 บริษัทจึงได้ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 1 พันล้านบาท เพื่อหวังซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารอีก 1 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com