PREB เปิดบ้านต้อนรับนักลงทุน VI-ผู้ถือหุ้น โชว์ศักยภาพปี 64 รายได้พุ่งแตะ5พันลบ. หลังบุกตลาดบ้านเดี่ยว “พรรณนา” 

256

มิติหุ้น-บมจ.พรีบิลท์ (PREB) เปิดบ้านต้อนรับนักลงทุน VI  และผู้ถือหุ้นรายย่อย เข้าเยี่ยมชมโครงการบ้านเดี่ยว “พรรณนา” มูลค่ากว่า 1.2 พันล้านบาท บ้านเดี่ยวโครงการแรก บิ๊กบอส “วิโรจน์ เจริญตรา” เผยกระแสแรง เฟสแรกแค่เริ่มพรีเซล กวาดยอดขายไปแล้วกว่า 293 ล้านบาท ปักหมุดปี 64 รายได้รวมพุ่งแตะ 5,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% เทียบปีนี้ กำไรขั้นต้นดีขึ้น 

 

นายวิโรจน์ เจริญตรา รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) (PREB) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มนักลงทุนหุ้นมูลค่า (VI) และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯได้เข้ามาเยี่ยมชมโครงการ “พรรณนา” บ้านเดี่ยวโครงการแรกของบริษัทหลังได้ขยายธุรกิจเข้าสู่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ผ่านบริษัท อีส แอม อาร์ จำกัด บริษัทย่อย ที่บริษัทถือหุ้น 100% เพราะเชื่อมั่นว่าบ้านแนวราบยังสามารถเติบโตได้และมีความต้องการซื้อที่แท้จริงจากประชาชนที่ต้องการที่อยู่อาศัย

 

อย่างไรก็ตาม โครงการพรรณนา ตั้งอยู่ที่ พุทธมณฑลสาย 3 ถนนบางแวก บนพื้นที่ขนาด 41 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,250  ล้านบาท โดยเฟสแรก มีจำนวน  41 หลัง  ขนาด 120 ตารางวา และ100 ตางรางวา                       ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท  จากการเปิดพรีเซล มียอดขายเข้ามาแล้วกว่า 21 หลัง มีมูลค่ารวมกว่า 293 ล้านบาท ภายในช่วงเวลา 6 เดือน สะท้อนให้เห็นว่าโครงการของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวประเทศไทยกำลังเผชิญวิกฤตโควิด-19 แต่บ้านของบริษัทยังสามารถขายได้ดี  ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเปิดขายโครงการพรรณนาอย่างเป็นทางการในปี 2564

 

“PREB ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมานานกว่า 25 ปี สร้างโครงการแนวสูง และบ้านแนวราบให้บริษัทบิ๊กเนมในตลาดหลักทรัพย์ฯ  เมื่อขยายมาพัฒนาโครงการเอง ก็มั่นใจว่าจะสร้างบ้านได้ตรงใจและความต้องการลูกค้า  เพราะเราขายความภูมิใจ อยากให้ลูกค้าที่มาซื้อบ้านรู้สึกภูมิใจ ที่ตลอดทั้งชีวิตที่ทำงานมา เมื่อต้องการซื้อบ้านแล้วได้บ้านที่ดี โครงการของบริษัทสร้างภายใต้แนวคิด Timeless หรือความงามอย่างยั่งยืน มีดีไซน์ทุกตารางนิ้วให้สอดรับ   กับทุกการใช้ชีวิตในครอบครัว” นายวิโรจน์กล่าว

รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ PREB กล่าวอีกว่า แนวโน้มการเติบโตในปี 2564 จะเติบโตชัดเจนขึ้น ทั้งจากโครงการที่บริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นอยู่ 100% ได้เข้าไปร่วมทุนพัฒนาโครงการกับบริษัทอื่นๆ ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้จากการเข้าลงทุนตามสัดส่วน รวมถึง โครงการบ้านพรรณนา ที่ยอดขายเข้ามาดีมาก ขณะที่ธุรกิจหลักคือรับเหมาก่อสร้าง ลูกค้ายังคงเดินหน้าก่อสร้างตามปกติ ทั้งโครงการของ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้,บมจ. ไรมอน แลนด์, บจก.เอ็มคิวดีซีทาวน์รอยัลเพลส  จึงมั่นใจว่า ปีหน้ารายได้ของบริษัทจะแตะ 5,000 ล้านบาท จะเติบโตจากปีนี้ประมาณ  20% ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นก็จะปรับตัวดีขึ้นกว่าปี 2563 แน่นอน

ด้านนายพีรนาถ โชควัฒนา นักลงทุน VI และผู้ถือหุ้น  PREB กล่าวถึงความมั่นใจในการเข้าร่วมเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยมั่นใจในการบริหารธุรกิจ และเชื่อว่าผู้บริหารและผู้ถือหุ้นของ PREB มีความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ และปัจจุบันจะเห็นได้ว่า บริษัทสามารถยืนหยัดท่ามกลางวิกฤตได้อย่างมั่นคง  จึงมั่นใจว่าบริษัทจะมีการขยายงานและเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

“ผมเชื่อว่า คุณวิโรจน์ ซึ่งเป็นผู้บริหารและเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท มีความซื่อสัตย์ โปร่งใส และมุ่งมั่นที่จะนำพาให้หุ้น PREB เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ การลงทุนในหุ้นระยะยาวก็ถือเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ เนื่องจากหุ้น PREB ถือเป็นหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลมาอย่างต่อเนื่องทุกปี  ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลที่ระดับไม่ต่ำกว่าระดับร้อยละ 50  โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ก็มีการอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นอยู่ในอัตราที่มากกว่านโยบาย โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 7-8% มาโดยตลอด” นายพีรนาถกล่าวในที่สุด

www.mitihoon.com