WGE ลุยประมูลงานรัฐ ตุนแบ็กล็อกเพิ่ม

318

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) หุ้นน้องใหม่ไอพีโอ ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารแบบครบวงจร แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัท ได้ประมูลงานเพิ่มต่อเนื่องนับตั้งแตะไตรมาส3/63 เป็นต้นมาคาดชนะงานประมูลราว 3 งานมูลค่ากว่า 1,000 ลบ. เบื้องต้นเป็นงานโรงพยาบาล1 งานและงานอาคาร 2 งาน คาดว่าจะชัดเจนไม่เกินช่วงเดือน ม.ค. 64 หนุน แบกล็อกพุ่งปตะระดับ 2,000 กว่าล้านบาท คาดหนุนรายได้โต 15-30 % จากปีนี้

ขณะนายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเมนเทนผลงานไตรมาส4/63 ให้ใกล้เคียงกับไตรมาส3/63 ที่มีกำไร 20.99 ลบ. ส่งผลให้งวด 9 เดือนมีกำรสุทธิราว 50 ลบ. ขณะที่รายได้จากงานก่อสร้างและบริการอยู่ที่ 722 .26 ลบ.ลดลง 39 % เนื่องจากลูกค้าในกลุ่มที่บริษัทชนะงานประมูลในบางโครงการ มีการชะลอแผนงานการก่อสร้างออกไป จึงทำให้การก่อสร้างและการรับรู้รายได้ยังไม่สามารถทำได้ รวมทั้งสภาวะเศรษฐกิจชะลอจากโรคระบาด COVID-19  ด้วย

อย่างไรก็ตามจากความเสี่ยงดังกล่าวทำให้ปี 64 บริษัทจะมุ่งเน้นเข้าประมูลงานถาครัฐมากขึ้นจากปัจจุบันมีสัดส่วนราว 20 % และ 80 % เป็นงานเอกชน บริษัทจึงคาดหวังจะได้งานภาครัฐเพิ่มขึ้นสัดส่วนกว่า 50 % ให้ได้ ขณะที่ยังรักษาอัตรากำไรขั้นต้น(GP)แบ่งเป็นานภาครัฐ GP 10 % เอกชน GP 15 %

ซึ่งก่อนหน้านี้นายเกรียงศักดิ์เปิดเผยว่าบริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นประมูลงานโครงการใหม่ ทั้งในส่วนงานภาครัฐ และเอกชน ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท โดยมีทั้งงานรับเหมาก่อสร้างอาคาร งานรับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม และอื่นๆ  ทั้งนี้ ปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ ครึ่งแรกของปี 2563 มูลค่ารวมอยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

รวมทั้ง บริษัทฯมีแผนจะเน้นรับงานรับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรม ประเภทอาหารมากขึ้น เนื่องจากมีแนวโน้มอุตสาหกรรมอาหารเติบโตได้ดี และมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่างานประเภทอื่นๆ ขณะเดียวกันใช้ระยะเวลาก่อสร้างน้อยกว่า  ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯมีงานรับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ระหว่างการยื่นประมูลอีก 2-3 แห่ง มูลค่าโครงการละประมาณ 200 ล้านบาท ดังนั้น บริษัทฯจึงมั่นใจว่า จะช่วยทำให้ผลงานในปี 2564 เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

www.mitihoon.com