TNDT กำไรQ4ร้อนเป็นไฟ-บุ๊กงานในมือ200ล.

928

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทย เอ็น ดี ที หรือ TNDT ทำธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย โดย “นายธนรรจ์ ศตวุฒิ” รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจ “ธุรกิจผ่านจุดต่ำสุด” ส่วนผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตไม่น้อยกว่าไตรมาส 3/63 ที่พลิกทำกำไรสุทธิ 7.94 ล้านบาท เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) กว่า 200 ล้านบาท

ลุยชิงงาน1พันล้าน

พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ ซึ่งปริมาณงานในระบบมีสูงกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานซ่อมบำรุง และ ปั๊มน้ำมัน คาดจะทยอยทราบผลภายในเร็วๆนี้ รวมถึงบริษัทเตรียมเข้ารับงาน SERVICE จากกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้กรณีที่ภาครัฐเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศ จะทำให้เริ่มเห็นการลงทุนในกลุ่ม Oil & Gas มากขึ้น นับเป็นการเพิ่มโอกาสให้บริษัทเข้ารับงานใหม่ๆมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ดีบริษัทจะเฝ้าระวังสถานการณ์ Covid-19 อย่างใกล้ชิด เพราะอาจจะกระทบต่อภาพธุรกิจโดยรวมได้

ขยายไลน์ธุรกกิจทำเงิน

นายธนรรจ์ กล่าวเสริมว่า บริษัทมีแนวคิดขยายไลน์ธุรกิจเพื่อกระจายความเสี่ยงของฐานรายได้ให้เติบโตอย่างมั่งคงมากขึ้น รวมถึงจากสถานการณ์ Covid-19 บริษัทมีแนวคิดเปิดธุรกิจใหม่ “ธุรกิจฆ่าเชื้อ” ซึ่งบริษัทมีความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยี บุคคลากร ซึ่งสามารถเริ่มให้บริการได้ในทันที ซึ่งธุรกิจนี้จะช่วยสร้างกระแสเงินสดให้กับบริษัท

www.mitihoon.com