CWT ออเดอร์ใหญ่หล่นทับ ดันงบQ4แรง-เป้า3.50บ. (15/12/63)  

617

มิติหุ้น- CWT ชี้งบไตรมาส 4/63 โตเด่น เหตุ ‘ฮอนด้า-อีซูซุ’ป้อนดีลเบาะหนังรถยนต์เพียบ ส้มหล่นจีนสั่งออเดอร์กลุ่มสัตว์เลี้ยง“เท่าตัว” แถมรับทรัพย์ก้อนโต “ธุรกิจรถ-เรือโดยสารไฟฟ้า” พร้อมเร่งเครื่องโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ โบรกชี้ธุรกิจโตฉลุยเชื่อทั้งปี 64 ฟันรายได้นิวไฮ 2.5 พันล้านบาท ชี้เป้า 3.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT โดย “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)”  เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิจะกลับมาเติบโตทั้งจากไตรมาสก่อน และจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี

 ค่ายรถยนต์ป้อนดีลใหญ่

อาทิ “กลุ่มเบาะหนังรถยนต์” จะฟื้นตัวตามกลุ่มยานยนต์ โดยลูกค้าหลักทั้ง “ฮอนด้าและอีซูซุ” ต่างมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ส่วน “กลุ่มเฟอร์นิเจอร์” ลูกค้าหลักสามารถส่งออกเฟอร์นิเจอร์ได้มากขึ้น ตามกระแส Work from home ในต่างประเทศ ทำให้ยอดผลิตหนังเพื่อเฟอร์นิเจอร์ทำสถิติสูงสุดใหม่ในปัจจุบัน

ส่วน “กลุ่มของเล่นสัตว์เลี้ยง” คำสั่งซื้อจากลูกค้าจีนเร่งตัวขึ้นจากกระแสความนิยมเลี้ยงสัตว์ โดยล่าสุดมีการเจรจาเพื่อย้ายฐานมาผลิตร่วมกับ CWT ซึ่งจะทำให้คำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอีก “เท่าตัว” ในอนาคต ดังนั้นทำให้อัตราการใช้กำลังการผลิต “เบาะหนังรถยนต์-เฟอร์นิเจอร์-เล่นสัตว์เลี้ยง” ปรับตัวขึ้นเป็น 70-80% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนที่ 50-60%

ด้าน “ธุรกิจรถและเรือโดยสารไฟฟ้า” คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากการขายเรือท่องเที่ยวไฟฟ้าตั้งแต่ไตรมาส 4/63

ให้กับ “บ้านปู เน็กซ์”  และด้วยแนวโน้มการสนับสนุนยานพาหนะไฟฟ้าทุกรูปแบบของภาครัฐ กอปรกับโครงสร้างการถือหุ้นที่มี สวทช. อยู่ 10% คาดว่าจะเห็น “สกุลฎ์ซี” เริ่มพลิกมามีกำไรในปี 64 และจะส่งผลบวกต่อกำไรของ CWT อย่างมีนัยสำคัญในปี 65

ผุดโรงไฟฟ้าแห่งใหม่-ชี้เป้า3.50บ.

สำหรับ “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” ปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 14.90MW (ชีวมวล 9.9MW-โซลาร์ 5MW) ซึ่งสามารถสร้างกระแสเงินสดเข้าต่อเนื่อง และคาดว่าจะเริ่มสร้างโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มอีก 1 โรง (กรีน เพาเวอร์ 1) ได้ในปี 64 และเริ่มรับรู้รายได้ปี 65

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น CWT คาดทิศทางธุรกิจปี 64 จะเติบโตโดดเด่น จากการเติบโตในทุกๆธุรกิจ ดังนั้นคาดรายได้ไม่ควรจะน้อยกว่า 2,500 ล้านบาท เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.50 บาท

www.mitihoon.com