EKH เพิ่มทุนบ.ย่อย“เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม” ยันไม่กระทบผถห.จ่ายตามสัดส่วนการถือหุ้น 99.99% คาดเปิดบริการไตรมาส 1/65 มั่นใจต่อยอดรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

122

 

มิติหุ้น-บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH)  เปลี่ยนธุรกิจบริษัทย่อย “เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม” เป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ  พร้อมเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 110 ล้านบาท จาก 60 ล้านบาท “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” ระบุเพิ่มทุนครั้งนี้ EKH จ่ายเงินตามสัดส่วนการถือหุ้น 99.99%  ไม่ต้องรบกวนผู้ถือหุ้น EKH แต่อย่างใด  วางแผนจะเปิดให้บริการไตรมาส 1/65  มั่นใจสร้างฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง และต่อยอดรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH)  เปิดเผยว่า  ตามที่ บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัด โดย EKH ถือหุ้นสัดส่วน 99.99% เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนั้น   เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะในปัจจุบัน และเพื่อให้ครอบคลุมทั้งการดูแล และรักษาพยาบาลผู้สูงอายุ คณะกรรมการบริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัด จึงมีมติพิจารณาเปลี่ยนธุรกิจ  จากเดิมเป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ  เป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทาง สำหรับผู้สูงอายุ  โดยมีรายละเอียดดังนี้

บริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัด มีทุนจดทะเบียน  110 ล้านบาท จากเดิม 60 ล้านบาท (เพิ่มทุน 50 ล้านบาท)  ส่วนจำนวนหุ้นเพิ่มเป็น 22 ล้านหุ้น จากเดิม 12 ล้านหุ้น   แหล่งที่มาของเงินทุนนั้น เพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น จากเดิมใช้เงินทุนหมุนเวียน โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการไตรมาสที่ 1/2565 (จากเดิมไตรมาส1/2564) เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจ จึงต้องมีการปรับโครงสร้างและวางระบบต่างๆ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัด ภายในปี 2564 ต่อไป

“เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม  เป็นบริษัทย่อยที่ EKH ถือ 99.99%  ซึ่งเมื่อการเพิ่มทุนในบ.ย่อย ทาง EKH จะเป็นผู้ชำระเงินเองทั้งหมด ไม่ได้ไปรบกวนผู้ถือหุ้นของ EKH แต่อย่างใด   โดยเป้าประสงค์ ของการดำเนินธุรกิจนี้ เพื่อให้บริการดูแลผู้สูงอายุ พร้อมทั้งตรวจรักษา และการจ่ายยา ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอน ทั้งดูแลและรักษา ถือเป็นการขยายธุรกิจจากโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาคร สู่กรุงเทพฯ และสามารถส่งต่อการรักษามาโรงพยาบาลเอกชัยได้ ที่สำคัญเป็นการสร้างฐานธุรกิจและต่อยอดรายได้ ให้แข็งแกร่งและมั่นคงต่อไปในอนาคต ”นายแพทย์อำนาจ กล่าว

www.mitihoon.com