XO ชี้ซอสปรุงรสขายดี -หนุนผลงานQ4โตฉลุย

375

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด หรือ XO โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 คาดกำไรจะยังโตสูงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของก่อน เพราะฐานต่ำ แต่ลดลงจากไตรมาสก่อน ตามฤดูกาล และถูกกระทบจากการขาดแคลนเรือขนส่งชั่วคราว แต่คาดว่าจะคลี่คลายในอีก 2 เดือนข้างหน้า

ส่วนภาพปี 64 ยังมีแนวโน้มเป็นบวก จากคำสั่งซื้อในช่วงไตรมาส 1/64 จะกลับมาฟื้นตัวและอยู่ระหว่างขยายช่องทางการขายในแต่ละประเทศเพิ่มขึ้น ทั้งการขยาย Outlet ใน Modern Trade รวมถึงขยายช่องทาง Online ในตลาดจีน และสนับสนุนค่า Listing Fee โดยผู้บิรหารตั้งเป้ารายได้ปี64 เติบโต 10-15% หากทำได้ตามเป้าจะเป็น Upside ต่อประมาณการของฝ่ายวิจัยที่ปัจจุบันคาดรายได้และกำไรปี 2021 จะลดลง 8% และลดลง 24% จากปีก่อน ตามลำดับ ยังคงราคาเป้าหมายที่ 11.60 บาท แนะนำ “เก็งกำไร” (กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบของ FINANSIA SYRUS เป็นกรรมการอิสระ และ ประธานกรรมการตรวจสอบของ XO)

“นายจิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ  XO เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2563 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากคำสั่งซื้อที่รอส่งมอบ จึงปรับเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโต 25-30% จากเป้าหมายก่อนหน้านี้วางไว้โต 20% เมื่อเทียบกับปี 2562 ทำรายได้ไว้ที่ราว 999 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมออเดอร์ที่มีในมือทะลุไปจนถึงปลายเดือนมกราคม ปี 2564 เรียบร้อยแล้ว

สำหรับแผนธุรกิจปี 2564 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง หลังปรับเกมรุกสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง พร้อมวางงบลงทุนจ่ายค่าแรกเข้า (Listing fee) ดันสินค้ากลุ่มซอสเข้าห้างฯ เพื่อเจาะตลาดยุโรปและตลาดที่มี potential เพิ่มเติม สนับสนุนยอดขาย และกำไรให้เติบโต ขณะที่กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นทำให้เกิด economy of scale สนับสนุนเป้าหมายกำไรปีหน้าวางไว้จะเติบโต 20-25% ได้

www.mitihoon.com