ลงทุนอะไรดีในปี 2021

3097

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้ประเมิน GDP ไทยปีหน้าฟื้นตัว +4% Y-Y นำโดยการลงทุนภาครัฐที่เร่งตัวขึ้น และการส่งออกที่เติบโตตามการค้าโลกหลัง Reopen ขณะที่การบริโภคในประเทศคาดผ่านจุดต่ำสุดแล้วใน 2Q20 และทยอยฟื้นตัว โดยมีแรงสนับสนุนจากนโยบายกระตุ้นจากภาครัฐที่คาดยังทยอยมีอย่างต่อเนื่องในปีหน้า รวมถึงราคาสินค้าเกษตรส่วนใหญ่ปรับขึ้นเป็นบวกต่อภาพกำลังซื้อในระยะถัดไป

  • พัฒนาการของวัคซีน COVID-19 เป็นจุดเปลี่ยนของเศรษฐกิจไทยโดยตรงเนื่องจากเป็นประเทศเศรษฐกิจเปิด โดยไทยได้ลงนามจองซื้อวัคซีนของ AstraZeneca แล้ว 26 ล้านโดสและคาดได้ใช้งานในช่วง 2Q21 เป็นการยืนยันภาพที่คาดว่าจะสามารถทยอยเปิดประเทศได้ใน 2H21 หนุนภาคการท่องเที่ยวและการแพทย์ให้ฟื้นตัวในระยะถัดไป
  • ชัยชนะของโจ ไบเดนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯทำให้ตลาดคาดหวังว่าสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนจะผ่อนคลายมากขึ้น สภาคองเกรสที่ 2 พรรคแบ่งกันครองเสียงข้างมากคนละชั้นทำให้นโยบายสุดโต่งต่างๆทำได้ยาก และเรามองบวกต่อการดำเนินนโยบายการคลังและการเงินที่จะสอดประสานกันมากขึ้นของเจเน็ท เยลเลน ว่าที่รมว.คลังคนใหม่ และเจอโรม พาวเวล ประธาน FED
  • สภาพคล่องในตลาดที่ล้นจากการอัดฉีดเม็ดเงินจากธนาคารกลางหลักทั่วโลกทั้ง FED ECB PBOC BOJ ประกอบกับพัฒนาการของวัคซีน COVID-19 หนุนเม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดหุ้นเอเชีย รวมถึงตลาดหุ้นไทยที่ต่างชาติต่างชาติขายสุทธิ 3 ปีล่าสุดรวมกันราว 6 แสนลบ. ทำให้มีโอกาสซื้อกลับ
  • คาด EPS ของ SET ฟื้นตัว +44% Y-Y ในปี 2021 มาอยู่ที่ 77 บาท จากฐานที่ต่ำในปี 2020 และคาดโตต่อเนื่องอีก +9% Y-Y ในปี 2022 ทำให้ช่วง 2 ปีข้างหน้ามีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 28.2% ขณะที่ Valuation คาดมี Premium จากค่าเฉลี่ยในอดีตจากทั้งการ Turnaround และแรงหนุนจากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้า
  • เราประเมิน SET Target ที่ 1,600 จุด อิง PEG 0.73 เท่าซึ่งเทียบเท่า 2021PER ที่ 7 เท่าและ 2021PBV ที่ 1.76 เท่า ประเมินระยะสั้นหุ้น Value Play จะยัง Outperform หุ้น Growth จาก Valuation ที่ถูกกว่า เราแนะนำ 3 Theme การลงทุน ได้แก่ เทคโนโลยีซึ่งได้ประโยชน์โดยตรงจาก COVID-19 ที่ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง การบริโภคที่ฟ้นตัวในปีหน้า และผลบวกจากความสำเร็จของวัคซีนและกระแสรักสุขภาพ โดยเลือก Top Pick 8 ตัวได้แก่ BEM, BDMS, KBANK, JWD, JR, M, MTC, SYNEX

ที่มา: บล.ฟินันเซีย ไซรัส

www.mitihoon.com