เด็กแนว (บ่าย) SGF หรือจะมีข่าวดี (21/12/63)

1374

>> SGF หรือจะมีข่าวดี

LEASING โดยเฉพาะที่ทำธุรกิจให้สินเชื่อบุคคล  สินเชื่อจำนำทะเบียน สินเชื่อนาโน ในช่วงหลังโควิดกลายเป็นช่วงที่ธุรกิจดี เพราะยอดการปล่อยสินเชื่อกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว  ด้านเศรษฐกิจกดดัน ทำให้คนต้องใช้เงินมากขึ้น  ทำให้คนหันมากู้เงินผ่านเช่าซื้อมากขึ้นจนยอดพุ่งแรง  ส่วนมาตรการชะลอชำระหนี้  การประนอมหนี้  ยิ่งช่วยให้ภาพรวมธุรกิจกลับมีหนี้เสียที่ไม่มากเลย
SGF  หลัง คลาย lockdown ทำให้การเก็บหนี้สะดวกขึ้น  บริษัทจึงมียอดการเก็บหนี้เพิ่มขึ้น ใน Q3 รายได้จากลูกหนี้เช่าซื้อโตขึ้นกว่า 2%  แต่ลูกหนี้จำนำทะเบียนโตขึ้นกว่า 600%  ทำให้กำไรพุ่งขึ้นถึง 400%
Q4 ยิ่งน่าจับตาคาดว่ากำไรยังก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีผลขาดทุน ดังนั้นถือเป็นจังหวะของการสะสมหุ้นที่น่าสนใจ   นอกจากนี้ SGF มี PBV 0.55 เท่า ต่ำสุดของกลุ่มเช่าซื้อเล็กในชั่วโมงนี้แล้ว  โดยมี Book ที่ 1.25 บาท  จุดเด่นอีกอย่างคือ DE ต่ำเพียง 0.35 เท่า สามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินได้อย่างมาก หรือใครจะมาร่วมทุนก็ทำได้ง่าย เพราะปลอดหนี้  เด็กแนวว่าราคาหุ้นควรจะขึ้นไปถึงบุ๊คไม่ยาก

กราฟสร้าง W-shape

กราฟ SGF มีโครงสร้าง W-shape  เต็มตัว  อีกทั้งเส้นค่าเฉลี่ยสามเส้นม้วนตัวขึ้นในระดับ Week และมีสัญญาณซื้อใน MACD สนับสนุน   จึงมีโอกาสมากที่ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นต่อ โดยมีเป้าหมาย 1 บาท

www.mitihoon.com