เด็กแนว (บ่าย) PRINC เป้าควรเป็นเท่าไร (22/12/63)

739

>>PRINC เป้าควรเป็นเท่าไร

ขึ้นไม่หยุด สำหรับ โรงพยาบาล  PRINC หลังจากมีข่าวว่า ดร.สาธิต ซึ่งเป็นเจ้าของ ไปซื้อหุ้น BH ทั้งๆ ที่ซื้อหุ้นในนามส่วนตัว แต่ราคาหุ้น PRINC กลับวิ่งแรง ขณะที่ราคาหุ้น BHไม่ค่อยได้ไปไหน อะไรคือสิ่งที่ซ่อนอยู่ และมีแนวคิดอะไรที่เป็นแบบนี้  เด็กแนวว่าเราต้องมาค้นหากัน
ดร.สาธิต   เข้าซื้อหุ้น BH รวม 2 ครั้ง คิดเป็นจำนวน 22.72% หรือ 180 ล้านหุ้น ราคาที่ 103 บาท  เป็นการซื้อเพื่อการลงทุนส่วนตัว   โดย ดร.สาธิตซึ่งเป็นเจ้าของ PRINC ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้มีเป้าหมายในการเข้าไปนั่งใน BH หรือเอา PRINC ไปควบรวมแต่อย่างใด  สิ่งที่คาดไว้ในอนาคตคือการทำตลาดร่วมกันมากกว่า ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ PRINC จะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ไปดูแลคนไข้ใน 11 สาขา และขยายเป็น 20 สาขา  นี่คือโอกาสที่จะเกิดขึ้น
PRINC ราคาหุ้นขึ้นยังกับไปควบรวม BH ซึ่งเด็กแนวว่า ในเชิงการประเมินเปรียบเทียบ เราสามารถที่จะมองได้  โดยหากนับเป็นขนาดสินทรัพย์ที่ ดร.สาธิตถือ BH ตามสัดส่วน 22.72% จะมีมูลค่า 6,000 ลบ. หรือคิดเป็น 1.64 บ/หุ้น คำนวณใหม่ดังนี้
ขณะที่ Book ของ PRINC อยู่ที่            2.46  บ.  
             BH  Asset/ shr                       1.64  บ.    
       รวม มูลค่าของ PRINC                  4.10  บ. 
มูลค่าที่ 4.10 บาทยังไม่ให้ premium ว่าจะเป็นกี่เท่า แต่ BH มีมูลค่าเป็น 5 เท่าของ Book คิดดูว่า PRINC ควรจะเป็นเท่าไร  คงเป็นสิ่งที่ซ่อนอยู่กระมัง

กราฟสร้าง W-shape

กราฟ PRINC มีโครงสร้าง W-shape และทะลุแนวต้น 3.50 บาทขึ้นมาแล้ว  โดยจะเดินหน้าต่อไปยังปีกขวา ซึ่งมีเป้าหมายถัดไป 4.50 บาท    แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com