BM ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด ชี้รายได้พีคทะลุพันล. (24/12/63)

366

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธีรวัต อมรธาตรี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่ 500-600 ล้านบาท เพราะช่วง Covod-19 ทำให้ลูกค้าต่างเร่งให้ส่งมอบสินค้ามากขึ้น

รายได้นิวไฮ1.2พันล.

ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ทะลุ 1,000 ล้านบาท ส่วนปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้ทำนิวไฮต่อเนื่องที่ 1,200 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน เพราะนอกจากจะทยอยรับรู้รายได้ Backlog แล้ว ยังเตรียมรับงานใหม่ๆ ได้แก่ “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” ล่าสุดลูกค้าสหรัฐฯเข้ามาสั่งออเดอร์มากขึ้น รวมถึงเตรียมส่งมอบออเดอร์ล็อตใหญ่ในช่วงไตรมาส 1/64 อีกด้วย

ส่วน “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า-ธุรกิจตู้สื่อสาร” เตรียมเข้ารับงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ซึ่งเป็นการรับงานผ่าน “กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง” ทั้งนี้ประเมินว่าปริมาณงาน “วางระบบรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” จะสูงเกินพันล้านบาท คาด BM จะได้รับงานเข้ามาเป็นจำนวนมาก

คูโบต้าป้อนดีล

ด้าน กลุ่ม Business-to-Business (B2B) บริษัทได้รับงานจาก “คูโบต้า” มากขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์ Covid-19 ทำให้ประชาชนกลับภูมิลําเนาและหันมา “ทำการเกษตร” มากขึ้น ทำให้ยอดขาย “คูโบต้า” เติบโตขึ้นตามไปด้วย

ขณะที่ “การรับจ้างผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ EV” ให้กับพันธมิตรผู้ประกอบการรายใหญ่ คาด BM จะมีออเดอร์ทยอยเข้ามาราว 1,500 คัน ล่าสุด BM ได้ผลิตแล้วเสร็จและส่งรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบไปแล้ว 20 คัน

ส่วน “รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ก็มีลูกค้าเข้ามาเจรจาสั่งมากขึ้น จากที่ผ่านมาบริษัทเพิ่งเดินหน้า “โครงการร่วมมือผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ให้กับ “บริษัทเนสท์เล่” เพื่อส่งเสริมอาชีพแก่กับคนพิการให้มีอาชีพ “ขายไอศครีม” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มูลค่างานหลายร้อยล้านบาท

www.mitihoon.com