เด็กแนว (บ่าย) -TOA จุดซื้อแรก ราคาต้นน้ำ

1384

TOA จุดซื้อแรก ราคาต้นน้ำ

ย้ำเหมือนเดิม  หุ้นที่จะซื้อลงทุนในชั่วโมงนี้ ควรมีกำไร new high และราคาหุ้นจะต้องไม่ Overbought   ยิ่ง Oversold และมี buy signal ยิ่งดี  ดังนั้นวันนี้จึงเป็นคิวของ TOA เจ้าแห่งสีทนได้ที่เรียกได้ว่าราคาหุ้นมาถึงจุดน่าสนใจรอบใหม่และถือว่าเป็นไม้ต้นๆ ของรอบด้วย

TOA   เป็นธุรกิจขายสีและสารเคลือบผิวที่อยู่คู่คนไทยมาแสนนาน  โดยมีขนาดของสินทรัยพ์ 1.6 หมื่นล้านบาท ในรอบ 9 เดือนแม้จะเกิดโควิด แต่สามารถคว้ากำไรได้ถึง 1,538 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกัน 7% แต่ราคาหุ้นกลับลง 18% ถือว่าเยอะไปหน่อย

Q4 นักวิเคราะห์คาดว่าจะเป็นกำไรที่ดีสุดของปีนี้ เข้าสู่ high season และไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษ  ซึ่งจะทำให้กำไรทั้งปีราว 2,100 ล้านบาท ใกล้เคียงปีก่อนเกิดโควิด  ส่วนปี 64 จะกำไรก้าวกระโดดกว่า 2.3 พันล้านบาท   ตัวที่จะช่วยผลักดันกำไรคือจะเปิด Mega Paint Warehouse ซึ่งเป็นศูนย์วัสดุก่อสร้างของบริษัททั้งหมด  จึงเป็นปีที่จะมีกำไรทุบสถิติในรอบ 4 ปี

ส่วนราคาเป้าหมายมองกันไว้ 41 บาท มี Upside 22%     TOA ถือเป็นหุ้นพื้นฐานดีตัวหนึ่งที่ราคายังไม่ถูกเล่นในรอบนี้เลย เด็กแนวว่าจังหวะนี้ที่ราคาปรับฐานแล้วคือไม้แรกของการเก็บสะสม

กราฟถึงจุดซื้อ

กราฟ TOA  มีโครงสร้างแบบ Double bottom ซึ่งคาดว่ากำลังก่อตัวเป็นรูปแบบ W-shape   ทั้งนี้ Stochastic ที่ลงต่ำและเกิด Oversold จะมีการดีดตัวทุกครั้ง เราคาดว่าครั้งนี้คือสัญญาณซื้อ จึงแนะสะสม มองแนวต้าน 38 บาท

www.mitihoon.com