SPA ขานรับรัฐไม่ล็อคดาวน์ ไฮซีซันหนุนQ4ฟื้น (25/12/63)

233

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป หรือ SPA ทำธุรกิจสปา โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น SPA เพราะได้รับอานิสงส์ภาครัฐบาล “ไม่ล็อคดาวน์ประเทศ” รวมถึงการเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผลประกอบการไตรมาส 4/63 ค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้น

รุกตลาดออนไลน์ทำเงิน

โดยปัจจุบัน SPA ได้ทยอยกลับมาเปิดสาขามากขึ้นเป็น 46 แห่ง จาก 59 แห่งในประเทศไทย หรือคิดเป็นสัดส่วน 78% และเปิดสาขาที่ต่างประเทศ คือ จีน และกัมพูชาด้วย อีกทั้งการที่ SPA ได้หันมาทำการตลาด “ผ่านออนไลน์” และทำการตลาดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในประเทศ จากเดิมเน้นตลาดจีน-ฮ่องกง-ไต้หวัน-ญี่ปุ่น-เกาหลีนั้น ยิ่งช่วยสนับสนุนฐานรายได้  แม้ว่าทั้งปี 63 จะยังเผชิญผลขาดทุน แต่ในปี 64 จะเริ่มพลิกทำกำไร ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย  10.20 บาท

เร่งเครื่องเปิดสาขา

“นายวิบูลย์ อุตสาหจิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SPA เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทได้กลับมาเปิดให้บริการสาขาต่างๆ รวมถึงได้หันมาทำการตลาดให้ผู้ใช้บริการชาวไทยมากขึ้น โดยเฉพาะการตลาดผ่านระบบออนไลน์ ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก

ทั้งนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการนำผลิตภัณฑ์สินค้าที่ให้บริการในสปาออกวางจำหน่ายทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี รวมถึงบริษัทจะเฝ้าติดตามการพัฒนาวัคซีน Covid-19 และนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ เพราะอาจจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตมากยิ่งขึ้น

จ่อย้ายเข้าSET

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาย้ายเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยการที่บริษัทย้ายเข้า SET จะเป็นการเปิดทางให้กองทุนขนาดใหญ่และนักลงทุนเข้าถือหุ้น SPAได้มากขึ้น โดยบริษัทมีความเชื่อมั่นทิศทางธุรกิจจะเติบโตมากขึ้นในอนาคต

www.mitihoon.com