เด็กแนว (บ่าย) ACAP หรือจะมี Something (25/12/63)

1697

>>ACAP หรือจะมี Something

หลายวันนี้   ACAP มีโวลุ่มการซื้อขายเข้ามาหนาตาผิดสังเกตุ   หุ้นเล็กถ้านิ่งๆ  แล้วจู่ๆมีโวลุ่มเข้าก็ตีความได้ว่ามีมือเข้ามาเล่น  จะด้วยเหตุใดคงต้องวิเคราะห์กันเป็นรายตัว ถ้าหุ้นนั้น Undervalue  ก็แสดงว่ามีคนเริ่มเห็นและเข้ามาเก็บ แต่ถ้าหุ้นนั้นมีสภาพแย่และมีคนเข้ามาเล่น ก็ตีความได้ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง
ACAP   ทำธุรกิจเช่าซื้อ ที่เมื่อนักลงทุนค้นหาข้อมูลข่าวย้อนหลังจะเห็นเลยว่าย่อยยับด้วยเรื่องต่างๆ นานา ไม่มีชิ้นดี ก่อหนี้สินเกินตัว และเกี่ยวพันธ์กับบริษัทในเครือ จน ก.ล.ต. ก็ต้องเตือนถึงการทำธุรกิจของบริษัท   ซึ่งในที่สุดราคาหุ้นร่วงลงต่ำ   ล่าสุดมีการขายบริษัทลูก GSC ออกไปให้กลุ่มทุนใหม่ ได้เงินมาบางส่วน เพื่อนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนและชำระหนี้คงค้าง
หากจะทำธุรกิจต่อไป ถ้าจะทำด้วยตัวเองคงยาก  เพราะที่ผ่านมาก็พิสูจน์แล้วว่าเละตุ้มเป๊ะ  ดังนั้นเป็นไปได้คือต้องหาทุนใหม่มาอุ้มกิจการ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากที่สุด   ตอนนี้ส่วนทุนของบริษัทยังบวก 461 ลบ. และมีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นอีก 445 ลบ. สามารถล้างขาดทุนสะสมได้สบายๆ  จึงถือว่ามีทางรอด
จุดที่น่ามองคือ ราคาหุ้นมี PBV เพียง 0.73 เท่า และ Book 1.84 บาท ใครจะมา take ตอนนี้ก็ได้ราคาถูกแล้ว จากนั้นไปเจรจาประนอมหนี้สินกับเจ้าหนี้ ถือว่าคุ้มเพราะได้บริษัทมาต่อยอด จับตาดูนะ ACAP อาจมี Moment นี้หรือเปล่า

► กราฟ Break out

กราฟ ACAP  ดีดตัวขึ้นจากแนวราบที่จุดต่ำสุด และตัดผ่านกรอบต้านแรกขึ้นมาแล้ว เรียกว่า Breakout แนวแรก และจะขึ้นทดสอบต้านถ้ดไปที่ 1.50 บาท ราคานี้ทางเทคนิคถือว่าเสี่ยงต่ำเพราะอยู่ในโซน Oversold  ให้สะสมไว้ก่อน

www.mitihoon.com