PERM ลั่นงบQ4/63โตต่อเนื่อง รับอานิสงส์ราคาเหล็กพุ่งแรง 30%

423

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM ประกอบธุรกิจแปรรูปและจำหน่าย เหล็กรีดร้อนและรีดเย็น เหล็กกล้าแรงดึงสูงชุบสังกะสี เหล็กเคลือบเคมีด้วยไฟฟ้า เหล็กโครงคร่าวเพดานและผนัง แผ่นหลังคาและผนังเหล็กเคลือบสี โดย “นายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์” ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/63 คาดเติบโตดีกว่าไตรมาส 3/63 เป็นผลจากภาพรวมอุตสาหกรรมเหล็กที่มีทิศทางดีขึ้น ประกอบกับราคาเหล็กปรับสูงขึ้นเฉลี่ยราว 30% ส่งผลให้บริษัทได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ขณะที่ผลประกอบการทั้งปี 63 ยังคงคาดเป็นไปตามเป้าหมายเติบโตไม่ต่ำกว่า 5%

“ปริมาณยอดขายเหล็กในไตรมาส 4/63 ไม่ได้ลดลงจากไตรมาส 3/63 และบริษัทฯ ยังมีสต็อกสินค้าเหล็กเพียงพอเพื่อใช้รองรับคำสั่งซื้อได้ถึงไตรมาส 1/64 ประมาณ 30,000-40,000 ตัน ส่วนไตรมาส 2/64 บริษัทฯ จะประเมินความเหมาะสมในการสต็อกสินค้าตามสถานการณ์อีกครั้ง ” นายชูเกียรติ กล่าว

อย่างไรก็ดี ในปี 64 บริษัทฯ จะมีโครงการ “เอ็มพาวเวอร์สตีล” ที่เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ประมาณเดือน มิ.ย.-พ.ค.ปีหน้า ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมและเปลี่ยนจากผู้นำเข้าเป็นผู้ผลิต ซึ่งคาดจะมีมาร์จิ้นสูงขึ้น โดยคาดจะมีกำลังผลิตรวมได้ 1 หมื่นต้นต่อเดือน หรือประมาณ 1.2 แสนตันต่อปี

www.mitihoon.com