DELTA ดิ่งเหวเปิดเช้านี้ร่วง11.07% ฟาก ตลท.เผยไม่พบผิดปกติ

230

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น DELTA เปิดตลาดเช้านี้ ปรับตัวลง 62 บาท อยู่ที่ 498 บาท หรือลดลง 11.07% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 550 ล้านบาท

ขณะที่วานนี้ราคาหุ้น DELTA ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดที่ระดับ 838 ล้านบาท ก่อนมีแรงขายท้ายตลาดมาปิดที่ระดับต่ำสุดของวันที่ 560 บาท

ทางด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดย นาย”ภากร ปีตธวัชชัย” กรรมการผู้จัดการ ก็ออกมาเปิดเผยว่า ตลท.ได้ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของการซื้อขายหุ้น DELTA อย่างต่อเนื่องทุกวัน หลังจากราคาปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรง แต่ยังไม่พบความผิดปกติ โดยการซื้อขายยังเป็นลักษณะที่กระจายตัว ไม่ได้มาจากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และมองว่าราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาอย่างร้อนแรง น่าจะมาจากผลประกอบการที่ดี แต่เนื่องจากมีฟรีโฟลทต่ำทำให้ราคาเปลี่ยนแปลงได้เร็ว

“เรามีการดำเนินการตรวจสอบเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ไม่มีกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งซื้อผิดปกติ ยังเป็นการซื้อที่กระจายตัว ซึ่งหากพบความผิดปกติทางตลท.จะดำเนินการตามขั้นตอนทันที” นายภากร กล่าว

ขณะที่วันนี้ สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุนเตรียมแถลงมุมมองบ่ายนี้ ในหัวข้อ “มุมมองนักวิเคราะห์เจาะพื้นฐาน อ่าน DELTA” ผ่าน LIVE ทาง https://www.facebook.com/iaafanpage

www.mitihoon.com