เด็กแนว (บ่าย)-7UP อาจแรงจนฉุดไม่อยู่

1560

7UP อาจแรงจนฉุดไม่อยู่

เก็บตัว มาหลายปี  แต่ไม่ได้หยุดนิ่ง เพราะบริษัทมีพัฒนาการก้าวหน้าอย่างมาก และจะกลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากนี้ไป ทั้งนี้เพราะหลายธุรกิจที่ลงมือทำตอนนี้ถึงเวลาออกดอกผลแล้วนะ

7UP   แปรสภาพมาจาก MLINK จากนั้นกลายร่างเป็น FER ก่อนที่จะเปลี่ยนกิจการมาเป็น 7UP ที่มีธุรกิจเด่นหลายอย่าง เช่น ธุรกิจบริหารจัดการน้ำผ่านบริษัท SAM Water ปัจจุบันเป็นผู้จัดการน้ำสะอาด 7 บ่อกุ้งของกลุ่ม CPF ตั้งเป้า 30% ของรายได้ในปี 64 นี้เต็มปี

            ธุรกิจพลังงานทางเลือกมี 2 โรงไฟฟ้ารวมกัน 4.85 MW   และธุรกิจกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นจุดเด่นมาก เพราะมีใบอนุญาตทำเตาเผาขยะขนาดใหญที่คาดว่าจะ cod เร็วๆ นี้ และใบอนุญาตฝังกลขยะ และนำน้ำมันเก่ามา  recycle เป็นของใหม่  จัดเป็นธุรกิจที่จะเติบโตแรงในไม่ช้านี้

  ธุรกิจขายก๊าซ LPG ปัจจุบันมี 30 ปั๊มเข้าไปแล้ว ยังไม่นับที่ร่วมธุรกิจกับ PTG และผู้ค้ารายอื่น  คาดว่าจะมีรายได้ราว 25-30% ในปี 64

  ธุรกิจไอที ได้รับใบอนุญาตนำเข้าอะไหล่แบตเตอรี่ที่มีไม่กี่รายในประเทศ  และเป็นผู้ขายอุปกรณ์มือถือยี่ห้อหลัก  วางระบบไอที ครบวงจร       ทั้งหมดนี้ยังไม่จบขอเม้มไว้ต่องวดหน้าอีกหลายธุรกิจที่ต้องตามดู    ขณะที่งบการเงินสะอาดหมดจด หนี้ต่ำ Fwd-PE ปี 63 แค่ 10 เท่า กำไรก้าวกระโดด ราคาจะประเมินให้ดูคราวหน้า แต่กราฟมีแนวต้าน 0.65 บาท  อย่ารอช้า ของกำลังจะแพงขึ้น

กราฟฟอร์มแรง

กราฟ7UP ฟอร์มตัวแบบ W-shape  โดย MACD โค้งตัวขึ้นเป็นสัญญาณซื้อในระยะกลาง  โดยมีแนวต้านแรกจากนี้ไปคือ 0.65 บาทที่ปลายแขนขวา แนะนำซื้อสะสมไม่ต้องรีบขาย

 

www.mitihoon.com