โบรกส่องหุ้นกลุ่มค้าปลีก MAKROเด่นนำ HMPROยังมีโอกาสในการลงทุน

468

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุในรายงานบทวิเคราะห์ว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่แพร่กระจายจากผู้ใช้แรงงานต่างด้าวสมุทรสาคร ได้แพร่กระจายทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว แม้ได้มีการประกาศล็อคดาวน์จังหวัดสมุทรสาคร อย่างไรก็ตามในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้มีการเดินทางกลับต่างจังหวัดจำนวนมาก และการแพร่กระจายมีความเสี่ยงมากขึ้น ทำให้ภาครัฐให้อำนาจผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดตัดสินใจ มาตรการล็อคดาวน์ในพื้นที่ของตนเอง ตามความเหมาะสม

โดยในหลายจังหวัดได้มีการประกาศห้ามรับประทานอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านค้า ห้ามรับประทาน และมีมาตรการคัดกรองและเว้นระยะห่างในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า รวมถึงควบคุมเวลาเปิด-ปิดห้าง

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์มองมาตรการการป้องกันโควิด-19 คาดจะส่งผลต่อผู้ประกอบการค้าปลีกทุกรายในงวดไตรมาส 1/64 โดยเฉพาะผู้ที่มีพื้นที่ให้ร้านค้าเช่าทั้ง BJC (พื้นที่ให้เช่าของบ.ลูก BIGC), CPALL ซึ่งมีพื้นที่เช่าของ บ.ลูก เทสโก้ โลตัส และ HMPRO ซึ่งมีพื้นที่เช่าในส่วนของ Market Village อีกทั้งยอดขายสาขาเดิมมีแนวโน้มลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) อย่างต่อเนื่อง จากกำลังซื้อของประชาชนที่ลดลง และความหวาดกลัวโควิด-19 ของประชาชน

โดยเชื่อว่า MAKRO จะเป็นห้างเดียวที่มียอดขายสาขาเดิมงวดไตรมาส1/64 เติบโต จากอานิสงส์ของประชาชนที่เข้าไปซื้อของจำนวนมาก เพื่อกักตุนสินค้าบริโภคและอุปโภคที่จำเป็น รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่สามารถทานในร้านได้ จึงสามารถซื้อลงทุน MAKRO ได้ โดยมีราคาเป้าหมายเบื้องต้นที่ 44 บาท ขณะให้รอจังหวะทยอยเข้าซื้อสะสมเพื่อการลงทุนใน HMPRO เมื่อราคาอ่อนตัวลงมาที่ 12 บาท เป็นต้นไป โดยคงราคาเป้าหมายที่ 17 บาท และคาดธุรกิจจะมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เมื่อสถานการณ์โควิดในประเทศคลี่คลาย

www.mitihoon.com