SPRC รับเงินถูกแฮกคืน 5.5 ล้านเหรียญฯ

477

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง หรือ SPRC แจ้ง ตลท. ว่า ตามที่บริษัทฯ ถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมลที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปี 62 ซึ่งทำให้มีการชำระเงินไปยังบัญชีที่ไม่ถูกต้อง เป็นจำนวนเงิน 22.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับเงินคืนประมาณ 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้วในปี 63 และไม่คาดว่าจะได้รับเงินคืนอย่างมีนัยสำคัญในปี 64

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงระบบกระบวนการทำงานเกี่ยวกับการถูกโจมตีทางธุรกรรมทางอีเมลแล้ว ทั้งระบบการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อเข้าถึงข้อมูลอีเมลและ Wi-Fi ให้มีความรัดกุมปลอดภัยมากขึ้น โดยทำการตรวจสอบสม่ำเสมอให้ไม่มีการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่มีความเสี่ยงและหากพบก็จะดำเนินการยกเลิกการเข้าถึงข้อมูล

ขณะเดียวกันจะดำเนินการให้ศูนย์บริการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ที่ได้มาตรฐาน ดูแลตรวจสอบ บันทึกการใช้งานระบบและเฝ้าระวังภัยไซเบอร์ให้กับทางบริษัทฯ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันตรวจจับและตอบโต้อุบัติการณ์ไซเบอร์ได้อย่างทันท่วงที และตรวจสอบป้องกันตลอด 24 ชั่วโมง

บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าการปรับปรุงกระบวนการทำงานและมาตรฐานเหล่านี้ ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

www.mitihoon.com