ทิสโก้ โชว์ผลตอบแทนลูกค้าเวลธ์ โอกาสรับรีเทิร์นเฉลี่ย 65.71% ใน 1 ปี 

22

ธนาคารทิสโก้เปิดผลตอบแทนลูกค้าเวลธ์ปี 63 ชี้มีโอกาสรับรีเทิร์นเฉลี่ย 65.71% ใน 1 ปี หากลงทุนใน 5 กองทุนเมกะเทรนด์ที่แนะนำ พร้อมเปิดโผกองทุนเมกะเทรนด์ยอดนิยมที่ลูกค้าเวลธ์ชอบลงทุน 

นางวรสินี เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ สายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมการลงทุนในปี 2563 จะยากลำบาก แต่ด้วยกลยุทธ์การลงทุนของธนาคารทิสโก้ที่มุ่งเน้นให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเวลธ์ ด้วยการเลือกลงทุนในกองทุนที่เกี่ยวข้องกับหุ้นเมกะเทรนด์แทนการกระจายสินทรัพย์การลงทุนไปยังรายประเทศนั้น

ส่งผลให้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา พบว่าหากลูกค้าลงทุนใน 5 กองทุนเมกะเทรนด์ตามคำแนะนำ ของธนาคารทิสโก้จะมีโอกาสรับผลตอบแทนเฉลี่ย 65.71% และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในหุ้นไทยประมาณ 74.89% เนื่องจากในช่วงเวลาเดียวกันดัชนีหุ้นไทยซึ่งไม่มีความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน และมีความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ให้ผลตอบแทนติดลบ 9.18%

“จากบริการการให้คำแนะนำกองทุนคุณภาพหลากหลายจาก บลจ.ชั้นนำ (Open Architecture) ประกอบกับมีมุมมองการลงทุน (House View) และทีมที่ปรึกษาการลงทุนที่เป็นของทิสโก้เอง ทำให้เราสามารถเลือกนำเสนอกองทุนที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้าได้ โดยไม่ต้องยึดติดกับบลจ.ค่ายใดค่ายหนึ่ง จึงเป็นส่วนหนึ่งทำให้ลูกค้าเวลธ์ของธนาคารทิสโก้มีโอกาสสร้างรีเทิร์นได้เฉลี่ย 65.71% ในปีที่ผ่านมา” นางวรสินีกล่าว

สำหรับกองทุนเมกะเทรนด์ที่รับความนิยมจากลูกค้าเวลธ์ของธนาคารทิสโก้มากที่สุดในปี 2563 คือ กองทุนเปิด ทิสโก้ Next Generation Internet (TNEXTGEN) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) กองทุนรวมตราสารทุน เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีธุรกิจเกี่ยวข้องกับธีม Next Generation Internet  โดยมีเม็ดเงินไหลเข้าประมาณ 3,965.99 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี การที่กองทุนนี้ได้รับความนิยมจากลูกค้ามาก อาจเพราะลูกค้าเห็นว่ากองทุนนี้ได้กระจายการลงทุนไปยังธุรกิจอินเทอร์เน็ตที่เป็นอนาคตของโลกหลากหลายประเภทที่จะเข้ามาพลิกโฉมบริการและสินค้าให้เข้าสู่โลกยุคใหม่ และอาจเข้ามาแทนที่ธุรกิจดั้งเดิม ขณะที่อัตราการเติบโตของหุ้นแต่ละตัวที่กองทุนหลักเข้าไปลงทุนนั้นก็มีความน่าสนใจ