SET เช้าคาดยังแกว่งตัวกรอบ 1,480-1,510 จุด กลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯ ยังหนุนตลาด

82

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมิน แนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,480-1,510 จุด โดยกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีคาดยังหนุนตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ยังขยับขึ้น ทั้งจากการปรับลดกำลังการผลิตของซาอุดิอาระเบียอย่างสมัครใจ 1 ล้านบาร์เรลเมื่อวันก่อน รวมถึงตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่ลดลงอย่างมาก

ขณะที่ผลการเลือกตั้งส.ว.รัฐจอร์เจีย 2 ที่นั่งของสหรัฐฯเป็นพรรคเดโมแคตรที่ชนะทำให้มีจำนวนที่นั่ง 50:50 ซึ่งคนชี้ขาดคือรองประธานาธิบดีซึ่งคือนางกมลา แฮริส ซึ่งหมายถึงการมีอำนวจควบคุมทั้ง 2 สภาทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลที่มากในแง่การออกกฎหมายต่างๆรวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายการคลัง

อย่างไรก็ตามนโยบายขึ้นภาษีนิติบุคคลของไบเดนเป็นปัจจัยถ่วง Sentiment และเป็นบวกต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่โดยเฉพาะเอเชียจากกระแสเงินทุนที่มีโอกาสไหลเข้า ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงต้องติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 7-14 วันข้างหน้าที่มีโอกาสเป็นจุดสูงสุดของรอบนี้

กลุ่มที่คาดว่าจะ Outperform ตลาด คาดยังเป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 จำกัด ได้แก่ พลังงาน ปิโตเคมี โรงไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ โลจิสติกส์ ขณะที่กลุ่มธนาคารยังมี Valuation ถูกและมีโอกาสเป็นเป้าถูกซื้อในระยะถัดไป

กลยุทธ์ลงทุน เลือกลงทุนในหุ้นที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ต่ำ แนะทยอยสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,400 จุด

สำหรับหุ้นเด่นเดือน ม.ค. แนะนำ DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI

www.mitihoon.com