เด็กแนว (บ่าย) SA ลุ้น Q4 เติบโต Surprise (07/01/64)

751

>>SA ลุ้น Q4 เติบโต Surprise

เดิมนั้น  SA หรือ ไซมิส แอสเสท  มีแผนที่จะ ipo จำนวน 320 ล้านหุ้น  แต่ช่วงที่ใกล้จะขาย ภาวะตลาดถูกกดดันจากโควิด  ทำให้หุ้นอสังหาฯ ถูกมองกันที่ค่าพีอีต่ำประมาณ 6-8 เท่า   ซึ่งหากประเมินมูลค่าแล้วจะได้เป้าราคาที่ไม่สูง     ผู้บริหารคงมองว่าถ้าจะต้องขายหุ้นที่ราคาต่ำกว่าพื้นฐานที่เหมาะสมจะเสียราคา จึงดึงหุ้นออกมาขาย ipo เพียง 150 ล้านหุ้น  ส่วนที่เหลือคงมีแผนในการทำอะไรบางอย่างต่อไป

     SA  ข่าวกระหึ่ม ตั้งแต่เตรียมขายหุ้น เพราะในวงการมองว่าธุรกิจของตัวนี้เติบโตเร็ว มีการบริหารจัดการดี และโดดเด่นในตัวสินค้า  อีกทั้งผู้บริหารเป็นหนึ่งในผู้ที่เคยก่อตั้งบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่อย่าง ฤทธา  และปลีกตัวออกมาทำอสังหาโดยตรง

ในที่สุดราคาขายอยู่ที่ 5.50 บาท ซึ่งผู้บริหารเองก็ยังบอกว่าต่ำเกินไป  เพราะแนวโน้มการเดิบโตยังสูง  อีกทั้งแผนของบริษัทในการขายคอนโด จะพ่วงกับเชนโรงแรมชั้นนำของโลกเข้าไปด้วย  ผู้ซื้อจะได้อยู่คอนโดภายใต้แบรนด์ดัง  เช่น Hillton Siamese หรือ Marriot Siamese และมีบริการต่างๆ เหมือนอยู่ในโรงแรม  ไอเดียนี้จะทำให้ยอดขายกระฉูดมาก

ผปก. 9 เดือน มีกำไรราว 283 ลบ.  มี Backlog 1 หมื่นลบ.  โบรกประเมินว่าทั้งปี 63 กำไรอาจเข้าใกล้ 600 ลบ. ดังนั้น Q4 จะประกาศกำไรโตเท่าตัวจาก 9 เดือนที่ผ่านมา และปี 64 น่าจะแรงกว่านี้กำไรเข้าใกล้ 900 ลบ.  ประเมินมูลค่าปี 64 ที่ ค่า พีอี เฉลี่ย 9 เท่า จะได้เป้า 7.6 บาท    เด็กแนวว่าราคาหุ้นในกระดานตั้งลำได้แล้ว และถึงจุดสะสมซะที

► กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ SA ทิ้งตัวลงจากเข้าตลาด   และ sideway มาตลอดสัปดาห์ หากพิจารณากราฟ 60 นาที จะเห็นการค่อยๆ ยกตัวของกราฟ และ MACD ดีดตัวขึ้นแล้ว  ดังนั้นคาดว่าราคามีโอกาสกระชากตัวได้ไม่ยาก  มีแนวต้านแรกที่ 6.15-6.50 บาท   แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com