กูรูประเมิน SET แกว่งตัวแดนบวก ชี้เป้าหุ้นเด่น DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI

136

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมิน SET Index วันนี้จะยังแกว่งตัวในแดนบวกได้ต่อเนื่องในกรอบ 1,505-1,530 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังสดใสหลังวานนี้ (7/1/63) สภาคองเกรสประกาศรับรองชัยชนะของโจ ไบเดนในการเลือกตั้งประธนานาธิบดีอย่างเป็นทางการ ขณะที่ท่าทีของทรัมป์อ่อนลงและยินยอมถ่ายโอนอำนาจแก่ไบเดน นอกจากนี้ปรากฏการณ์ Blue Wave คาดทำให้สหรัฐฯเดินหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่องเป็นบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในระยะยาว รวมถึงนโยบายขึ้นภาษีนิติบุคคลที่หนุนให้กระแสเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชีย

ขณะที่สถานการณ์ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศแม้จะยังมีความไม่แน่นอน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อยังไต่ระดับขึ้น แต่ตลาดฯให้น้ำหนักกับประเด็นดังกล่าวลดลง กลุ่มที่คาดว่าจะ Outperform ตลาดระยะนี้ จะเป็นกลุ่มที่กระทบจำกัดจากการะบาดของ COVID-19 ในประเทศและได้อานิสงส์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ได้แก่ พลังงาน ปิโตรเคมี ธนาคาร รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากนโยบายพัลงงานสะอาด ได้แก่ โรงไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยี ยานยนต์

กลยุทธ์ : แนะนำลงทุนในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในประเทศต่ำ// ส่วนที่ซื้อแล้วถือเกาะกระแสเงินทุนที่ไหลเข้า หุ้นเด่น เดือน ม.ค. DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI