SETแกว่งตัวในกรอบ 1,520-1,550 จุด ‘DOHOME-KBANK-MAKRO-RBF-SPALI’ ดาวเด่น

110

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้ (11 ม.ค.64) SET Index แกว่งตัวผันผวนโดยระหว่างวันปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,550 จุด นำโดยหุ้น “กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และไฟแนนซ์” ก่อนที่จะเผชิญแรงขายกดดันให้ดัชนีอ่อนตัวลงมาปิดทรงตัว ณ สิ้นวัน สถาบันในประเทศขายสุทธิในตลาดหุ้นต่อเนื่องอีก 1.9 พันล้านบาท   ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิเช่นกันราว 511 ล้านบาท (ต่างชาติยังคง Long Index Futures อีก 9.3 พันสัญญา)

ส่วนแนวโน้มตลาดวันนี้ (12 ม.ค.64 ) คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,520- 1,550 จุด หลังตอบรับเชิงบวกระยะสั้นต่อ Blue Wave ด้านการเดินหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามล่าสุดประธาน FED สาขาแอตแลนต้ากล่าวว่า FED อาจขึ้นดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วช่วงกลางปี 2022 หรือต้นปี 2023 ส่งผลให้ Bond Yield 10 ปีของสหรัฐฯปรับตัวขึ้นแตะ 1.15% สูงสุดในรอบ 10 เดือน ค่าเงินดอลลาร์พลิกมาแข็งค่าในระยะสั้นและตลาดหุ้นเกิดการพักตัว

อย่างไรก็ตามจากสภาพคล่องในตลาดที่ยังคงสูง ประกอบกับนโยบายขึ้นภาษีคนรวยและนิติบุคคลของไบเดน คาดยังหนุนให้เม็ดเงินคาดว่ายังไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชียในระยะยาว ประเมินกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ “การส่งออก” ซึ่งได้ประโยชน์จาก “บาทที่ออนค่า” จะยังปรับตัวได้ดีช่วงนี้ ได้แก่ “อิเล็กทรอนิกส์-ยานยนต์-อาหารเครื่องดื่ม”

กลยุทธ์ : ลงทุนในหุ้นวัฏจักรและกระทบจาก COVID-19 ในประเทศต่ำ//ส่วนที่ซื้อแล้ว ถือเกาะกระแสเงินทุนที่ไหลเข้า หุ้นเด่น เดือน ม.ค. : DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI

www.mitihoon.com