TSR ขยายทีมขายเร่งสร้างยอดเต็มสูบ แตกไลน์เครื่องทำนำแข็ง หนุนผลงานปีนี้โตเพิ่ม10-15%

269

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.00 บาท โดยประเมินภาพรวมผลงานทั้งปี 2563 น่าจะทำรายได้ที่ระดับ 1,900 ล้านบาท เติบโต +20% จากปีก่อน (YoY) เป็นผลจากการเดินหน้าเพิ่มทีมขายเป็น 285 ทีมและจำนวนสาขา 37 สาขา ในช่วงไตรมาส 4/63 ช่วยเพิ่มความสามารถในการสร้างยอดขายมากขึ้น

นอกจากนี้ยังแตกไลน์สินค้าใหม่เป็นเครื่องทำน้ำแข็ง (Alpine) คาดเป็นยอดขายในปี 2564 ที่ราว 150 ล้านบาท หนุนเป้ารายได้รวมของปี 64 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% โดยมีลูกค้าในกลุ่มร้านกาแฟ อย่างคาเฟอะเมซอนที่ติดตั้งเฟสแรกไปแล้ว 100 เครื่องมูลค่า 22 ล้านบาท และจะทยอยเปลี่ยนในร้านที่เหลือ รวมถึงสาขาใหม่ตามแผนขยายธุรกิจของ OR หลังเข้าตลาดฯ นอกจากนี้ยังเจรจาทั้งกับเชนร้านอาหารอย่าง ZEN และกลุ่ม CRG ถือเป็น Upside เพิ่มอีกในอนาคต

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TSR เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 63 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่าปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง ธุรกิจใหม่ที่ร่วมทุนกับบริษัท อัลไพน์ วอเตอร์ จำกัด หลังจากบริษัทฯ ชนะการประมูลการจำหน่ายเครื่องทำน้ำแข็งของ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร้าน Amazon Cafe และทำสัญญาจำนวน 100 เครื่อง มูลค่า 22 ล้านบาท ซึ่งตามแผนจะเริ่มทยอยติดตั้งและส่งมอบตั้งแต่เดือนธันวาคม 63 เป็นต้นไป รวมถึงการตอบรับของตลาดที่ดีจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เริ่มจำหน่าย ได้แก่ ระบบบำบัดและกรองน้ำใช้หรือวอเตอร์เมท (Water Mate)

“ที่ผ่านมาในปีนี้เราได้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นกว่า 10 สาขาเพื่อกระจายตลาดให้ทั่วทุกภูมิภาค และเพิ่มทีมขาย 285 ทีม ส่งผลให้ยอดขายเครื่องกรองน้ำ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแม้จะประสบวิกฤตเศรษฐกิจจากโควิด 19 และได้แรงหนุนจากธุรกิจใหม่ ระบบบำบัดและกรองน้ำใช้ และเครื่องทำน้ำแข็ง ที่มาช่วยต่อยอดธุรกิจปัจจุบันให้ครบฟังก์ชั่นมากขึ้น ซึ่งจะเป็นแรงส่งธุรกิจในปี 2564 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TSR กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปี 2564 เติบโต 10%-15% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากการขยายธุรกิจใหม่ และอยู่ระหว่างการเจรจาพันธมิตรยักษ์ใหญ่ธุรกิจร้านอาหาร เพื่อจำหน่ายและให้เช่าเครื่องทำน้ำแข็ง ผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต