SGF พันธมิตรรายใหญ่ร่วมทุน สินเชื่อพุ่งหนุนเป้า 1.80บ.

1070

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล (SGF) โดยแหล่งข่าว เปิดเผยว่า SGF มียอดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถพุ่งแรงกว่า 600 % รับผลดีช่วงโควิด-19 ลูกค้าแห่เข้าขอสินเชื่อเพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงสินเชื่ออื่นๆ ทั้ง นาโนไฟฟแนนซ์ และสินเชื่อส่วนบุคคล จึงคาดว่าจะส่งผลให้กำไรสุทธิปี 63 มีลุ้นแตะระดับ 60 ล้านบาท หรือเติบโตไม่น้อยกว่า 400 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมเผยมีลุ้นคืบหน้าการเจรจาพันธมิตรรายใหม่เร็วๆนี้ หวังขยายสินเชื่อให้เติบโตแรง

ลุ้นสรุปดีลพันธมิตรใหม่

นอกจากนี้ยังมี SGF  ยังมีจุดเด่นเรื่องสัดส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E) ที่ต่ำเพียง 0.35 บาท เท่านั้น ยังสามารถขอกู้เงินจากสถาบันการเงินได้ไม่ยาก จัดเป็นหุ้นที่ไม่มีหนี้ก็ว่าได้ อย่างไรก็ดี SGF มีความพร้อมให้บริการสินเชื่อที่ครอบคุม ทั้งสินเชื่อแฟคตอริ่ง ,สินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย,สินเชื่อให้กู้ยืม (นำที่ดินมาค้ำประกัน) ,สินเชื่อบุคคล-นาโนไฟแนนซ์ และอื่นๆ

PBVเพียง 0.64 เท่า

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า ผลประกอบการของ SGF งวดไตรมาส4/63 น่าจับตามีลุ้นเติบโตก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน นอกจากนี้ ยังราคาก็ถือว่าไม่แพง หากดูจาก PBV ที่ 0.64 เท่า เมื่อเทียบกับคู่แข่งยังต่ำที่สุดด้วย จึงน่าถือเป็นจังหวะเข้า “สะสมหุ้น”