‘ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท’ เซ็นสัญญาให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์กับ MFEC

247

มิติหุ้น – กลุ่มธุรกิจดิจิทัล แพลตฟอร์ม ภายใต้การบริหารของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและไฟฟ้า และดิจิทัล แพลตฟอร์มชั้นนำของไทย ประกาศลงนามในสัญญาการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์กับ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเฟค (MFEC) ผู้เชี่ยวชาญการให้บริการด้านระบบเน็ตเวิร์กและอีบิสสิเนสชั้นนำของไทย

เอ็มเฟค ได้ลงนามในสัญญาเช่าเพื่อใช้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับพรีเมียมของดับบลิวเอชเอ เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย (SOC) โดยมีแผนขยายความร่วมมือเพิ่มเติมในอนาคต

“ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามกับเอ็มเฟคในวันนี้” นายไกรทส องค์ชัยศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด กล่าวพร้อมอธิบายว่า “ดาต้าเซ็นเตอร์ระดับพรีเมียมเทียร์ 3 ของดับบลิวเอชเอ ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์กลางยุทธศาสตร์ทางธุรกิจบนถนนบางนา-ตราด และถนนวิภาวดีรังสิต ตอบโจทย์ความต้องการของเอ็มเฟคได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในเรื่องระบบความปลอดภัยสูงสุด โซลูชันการดูแลข้อมูลแบบครบวงจร พร้อมระบบปั่นไฟฟ้า ระบบสำรองไฟฟ้า ระบบทำความเย็นและการป้องกันอัคคีภัย รวมถึงดาต้าเซ็นเตอร์ของเรายังใช้พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

“การลงนามร่วมกับดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จะช่วยให้เราเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ” นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเฟค (MFEC) กล่าวและเสริมว่า “การมอบบริการที่ราบรื่นให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศนั้นถือเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจของบริษัท เราเชื่อมั่นว่าดาต้าเซ็นเตอร์ของดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานระดับสากล  พร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงาน ส่งเสริมศักยภาพที่เอ็มเฟคมี นำพาธุรกิจไปสู่จุดมุ่งหมายของการเติบโตต่อไป”

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับโลกยุคดิจิทัลในปัจจุบัน ข้อมูลถือเป็นทรัพยากรที่มีค่าและมีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ การเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลได้อย่างมั่นคงปลอดภัยนั้นสำคัญไม่แพ้กับการเข้าถึงไฟฟ้าและสาธารณูปโภคที่จำเป็นอื่นๆ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเอ็มเฟคเพื่อให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับเวิร์ลคลาส สนับสนุนการต่อยอดธุรกิจของเอ็มเฟคให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องต่อไป”

กลุ่มธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มของดับบลิวเอชเอ ยังมีบริการแบบ Managed Service และโซลูชั่นด้านดิจิทัลต่างๆ ไว้รองรับลูกค้ากลุ่มโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมอีกมากมาย อาทิ บริการไฟเบอร์ออพติก (FTTx)  บริการอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ให้เช่า  บริการเอาท์ซอร์สด้านไอที  ระบบกล้องวงจรปิดบนคลาวด์ โซลูชันระบบการสื่อสารแบบครบวงจร ระบบเสียง ระบบวิดีโอและข้อมูล บริการอีเมล เว็บไซต์ ไฟร์วอลล์ ระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดเก็บข้อมูล ระบบกู้คืนข้อมูล ตลอดจนบริการเช่าพื้นที่วางเครื่องเซิร์ฟเวอร์และระบบควบคุมการเข้าถึง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ และชำระค่าบริการตามการใช้งานจริง

บริษัทฯ มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการสอบวัดผลและได้รับประกาศนียบัตรตามมาตรฐานสากลพร้อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ บริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

www.mitihoon.com