KEX เผยแผนปี 64 ทุ่ม 1,000 ลบ.ขยายสาขาเพิ่ม เผยกลุ่ม BTS เข้าเก็บหุ้นอีก 9.5 ล้านหุ้นหลังเห็นศักยภาพบริษัท

566

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายว่า บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) โดย นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปี 64  บริษัททุ่มงบลงทุนประมาณ  1,000 ล้านบาท เพื่อยังเน้นขยายจุดให้บริการและจุดกระจายสินค้า รวมทั้งการลงทุนด้านเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพ และยังเตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักด้านจัดส่งพัสดุด่วนในประเทศไทย

 

ส่วนผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 กลับส่งผลดีกับบริษัท เนื่องจากประชาชนจะหันไปใช้การสั่งของผ่านระบบออนไลน์ ทำให้ธุรกิจการจัดส่งพัสดุด่วนของ บริษัทได้รับผลดีตามไปด้วยนอกจากนี้บริษัทยัง เตรียมพร้อมเพิ่มเติมในด้านการให้บริการ และจุดกระจายสินค้า เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

 

สำหรับเป้ารายได้ปี 64 บริษัทคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง ตามการเติบโตของ “อีคอมเมิร์ซ” ในประเทศไทยซึ่งจะเติบโตเฉลี่ยราวอยู่ที่ 26.7% เทียบกับช่วง 5 ปีที่ผ่านมา (ปี 57-62) อีคอมเมิร์ซไทยมี CAGR อยู่ที่ 22.2%  ขณะที่ส่วนแบ่งยอดขายปลีกออนไลน์มีแนวโน้มจะอยู่ที่ราว 5.2% ขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ มีสัดส่วนดังกล่าวที่สูงมาก โดยจีนอยู่ที่ 27.5% ญี่ปุ่น 9% สหราชอาณาจักรอยู่ที่ 18.3% สหรัฐอเมริกา 15.2% และเกาหลีใต้ 26.7%

 

ทั้งนี้ปัจจุบัน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เป็นผู้นำด้านการให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนภาคเอกชนในประเทศไทยที่มีการเติบโตเร็วที่สุด ให้บริการจัดส่งพัสดุแบบครบวงจร ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกประเภท และมีเครือข่ายการให้บริการครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ด้วยจุดให้บริการกว่า 15,000 แห่ง พร้อมศูนย์กระจายพัสดุกว่า 1,200 แห่ง เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.63 ที่ราคาไอพีโอ 28 บาท ขณะที่ราคาล่าสุดอยู่ที่ 61.25   บาท

 

ขณะที่ล่าสุดแหล่งข่าวจากฝ่ายนักลงสัมพันธ์ของBTSเปิดเผยว่า มีรายการซื้อขายหลักทรัพย์บนกระดานใหญ่ (BIGLOT) จำนวน 9.5 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 52 บาท รวมมูลค่า โดยเป็นการขายจากผู้บริหาร KEX  ทั้งนี้ผู้ที่เข้าเก็บทาง BTS เนื่องจากเห็นศักยภาพ KEX ว่าเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี

www.mitihoon.com