สุขสันต์ แม่ทัพ CHAYO ขาย Big Lot 67 ล้านหุ้น

325

มิติหุ้น – บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยข้อมูล ตามรายงาน 59 การซื้อขายหุ้น CHAYO ผ่านตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot) จำนวนรวม 67  ล้านหุ้น มูลค่า 512.55 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 7.65 บาท (คำนวณจากราคาเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก 7 วันทำย้อนหลัง (ระหว่างวันที่ 4-12 มกราคม 2564) ลด 5%) โดยเป็นการขายของ นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ให้กับ นายสุระ คณิตทวีกุล จำนวน 33,500,000 หุ้น คิดเป็น 4.75% ของหุ้นที่ชำระแล้ว (paid up capital) และ นายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี จำนวน 33,500,000 หุ้น คิดเป็น 4.75% ของหุ้นที่ชำระแล้ว (paid up capital) โดยปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วจำนวน 705,598,129 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 0.50 บาท วัตถุประสงค์หลักเพื่อต่อยอดพันธมิตรทางธุรกิจ และขยายเครือข่ายธุรกิจต่อไปในอนาคต ซึ่งภายหลังการทำรายการดังกล่าว นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ คงถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ที่ถืออยู่ 42.99%

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO  เปิดเผยว่า การขายหุ้นของบริษัทฯ ในครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด ย้ำโอกาสในธุรกิจบริหารหนี้มีแนวโน้มขยายตัว และแผนการลงทุนของ CHAYO ด้วยฐานทุนที่แข็งแกร่ง จะสนับสนุนให้ในปี 2564 เป็นปีที่ดีและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึง การทำ Big Lot ในครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนคามเชื่อมั่นในธุรกิจของ CHAYO ได้เป็นอย่างดี

“การขาย Big Lot ในครั้งนี้ เราเล็งเห็นถึงโอกาสในการผนึกกำลังร่วมกัน เพราะทั้ง 2 ท่าน เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และเชื่อมั่นว่าการลงทุนในครั้งนี้เป็นการลงทุนในระยะยาว โดยคุณสุระ เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร บริษัท
คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เช่นเดียวกับ นายแพทย์พงศ์ศักดิ์ ถือหุ้นอันดับ 2 ใน COM7 นอกจากนี้มีโอกาสในการ synergy ต่อยอดธุรกิจร่วมกัน เพราะนอกเหนือจากการเติบโตของ CHAYO ที่โดดเด่นต่อเนื่องทุกปีแล้ว ในปลายปีที่ผ่านมาเราย้ายเข้าไปในตลาด SET เพิ่มความน่าสนใจในการลงทุนให้กับนักลงทุนสถาบัน อีกทั้ง ยังมีนโยบายการจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นของเราอย่างสม่ำเสมอ” นายสุขสันต์กล่าว