“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” คาด SET เช้านี้แกว่งในกรอบ 1,525-1,550 จุด

83

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index อยู่คงอยู่ในช่วงแกว่งตัวสร้างฐาน โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหววันนี้ที่ 1,525-1,550 จุด ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯออกมาแย่กว่าคาดที่ 9.65 แสนตำแหน่ง (ตลาดคาด 7.95 แสนตำแหน่ง) อย่างไรก็ตามเราประเมินตลาดให้น้ำหนักการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่จากโจ ไบเดน วงเงิน US$1.9 ล้านล้าน ในชื่อ “American Rescue Plan” ซึ่งจะช่วยเยียวยาผลกระทบจาก COVID-19 และหนุนเศรษฐกิจในฟื้นตัวในอนาคต ส่วนปัจจัยในประเทศสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 โดยรวมอยู่ในทางทรงตัวซึ่งไม่ได้เป็นปัจจัยกดดันดัชนีเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม SET Index ที่ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างแรงและเร็ว 28% จากสิ้นเดือน ต.ค. 20 และ 6% YTD และเหลือ Upside เพียง 5% เทียบกับ SET Target ปีนี้ที่ 1,600 จุด ทำให้ระยะสั้นอาจมีการพักฐานบ้าง อย่างไรก็ตามจากสภาพคล่องที่ยังล้นตลาดและอัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับต่ำไปอีก 1-1.5 ปีเป็นอย่างน้อย ยังเอื้อต่อสินทรัพย์เสี่ยงโดยเฉพาะหุ้น รวมถึงกระแสเงินทุนที่คาดว่ายังไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชีย ส่วนปัจจัยที่จะทำให้ SET Index เกิดการพักฐานแรงคือสัญญาณจาก FED ทั้งการยุติ QE การลดขนาดงบดุล และการขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ซึ่งส่งผลให้สภาพคล่องหายไป

ดังนั้นกลยุทธ์ ลงทุนในกลุ่มที่ยัง Laggard Play และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก//ถือรอทำกำไรบริเวณ 1,600 จุดหุ้นเด่นเดือน ม.ค. :  DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI

www.mitihoon.com