เด็กแนว(บ่าย)-SA รอบนี้ ลุ้นเป้า 7 บาท

627

SA รอบนี้ ลุ้นเป้า 7 บาท

Q4 ถือว่าเป็น peak สุดของกลุ่มอสังหา เพราะจะมีการเร่งปิดโอนโครงการให้รับรู้รายได้ตามเป้า  ใครที่มีลูกค้าเป็นคนไทยในช่วงปี 63 จะโชคดีกว่า บริษัทที่มีลูกค้าต่างชาติ เพราะจะเข้ามาโอนไม่ได้ ดังนั้นหลายบริษัทอาจมีปัญหา 

SA  โบรกประเมินว่าทั้งปี 63 กำไรอาจเข้าใกล้ 600 ลบ. ดังนั้น Q4 จะประกาศกำไรโตเกือบเท่าตัวจาก 9 เดือนที่ผ่านมาทั้งนี้เพราะยอดโอนประสบความสำเร็จ ขณะที่ปี 64 มีโครงการเดิมในมือที่พร้อมขายอีก 4 หมื่นล้านบาท จึงเป็นปีที่กำไรยิ่งก้าวกระโดดไกลจากเดิม โดยประเมินว่าอาจเข้าใกล้ 900 ลบ.

จุดเด่นในการขายคอนโด คือการพ่วงกับเชนโรงแรมชั้นนำของโลกเข้าไปด้วย  ผู้ซื้อจะได้อยู่คอนโดภายใต้แบรนด์ดัง  เช่น Hillton Siamese หรือ Marriot Siamese และมีบริการต่างๆ เหมือนอยู่ในโรงแรม  ผู้ซื้อคอนโดจะปล่อยเช่า ทางบริษัทจะเป็นผู้ดูแลให้  หรือหากอยู่อาศัยเอง ก็ดูดีเพราะเหมือนพักอาศัยในโรงแรมดัง ไอเดียนี้จะทำให้ยอดขายกระฉูดมาก

มูลค่าปี 64 ที่ ค่า พีอี เฉลี่ย 9 เท่า จะได้เป้า 7.6 บาท    สิ่งที่จะต้องจับตาเพิ่มเติมคือแผนธุรกิจใหม่ของบริษัท ที่กำลังจะบุกด้านการซื้อ NPLs เหมือน BAM หรือไม่ เพราะหลายอสังหากำลังซุ่มทำ หาก SA ทำด้วย  อนาคตจะไปได้หลายเด้งมาก  เด็กแนวว่า หุ้นดีอย่างนี้ ราคาน่าสะสมเพิ่ม หลังจากให้ไว้ตอนต้นเดือนมาแล้ว

กราฟ Buy signal

กราฟ SA (180 นาที) กำลังม้วนตัวขึ้นทดสอบแนว 6.50 อีกครั้งหนึ่ง และมีโอกาสตัดผ่านไปได้ถึง 7 บาท เนื่องจากได้รับอิทธิพลจาก Stochastic ที่ดีดตัวขึ้นเป็น buy signal ใกล้Oversold จึงทำให้มีช่วงวิ่งที่กว้าง  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com