เด็กแนว (เช้า)  TVD กำลังพลิกเป็นขาขึ้น (20/01/64)

1092

 TVD กำลังพลิกเป็นขาขึ้น

ธุรกิจออนไลน์ เข้าสู่ยุคบูมสุดๆ  เพราะคนอยู่บ้านมายาวนาน ทำให้ Platform การขายของจึงถูกปลุกขึ้นมาอย่างเต็มที่  และยอดขายสินค้าก็ทะลัก  ใครๆ ก็อยากขายผ่านทางนี้ ซึ่งแน่นอนว่าผู้เป็นเจ้าของระบบจะได้เปรียบอย่างมาก

TVD กำลัง top form อย่างมากจากการระบาดของโควิด ทำให้ช่องทางการขายออนไลน์จึงบูมสุดขั้ว  และ TVD ที่อยู่มานานทำให้มีสินค้า และฐานของลูกค้ากว้างที่สุด    นอกจากนี้ได้ MoMo ไต้หวันมามาถือหุ้นเพิ่มถึง 24.99% ช่วยผลักดันการค้าปลีกเต็มรูปแบบ B2C ให้สัดส่วนด้านนี้สูงขึ้น นั่นหมายความว่ารายได้ตรงนี้จะโตกว่าเดิม

นอกจากนี้ Tri-Stage ผู้ถือหุ้นอันดับสองจากญี่ปุ่นก็ไปเน้นด้าน B2B  และธุรกิจครบวงจรทั้ง  call center, logistic, warehouse และ customer relationship  เรียกได้ว่าจากนี้ไป TVD มีแขนขา  หน้าตายิ่งกว่าทศกรรณฐ์  คลอบคลุมโครงสร้างธุรกิจเต็มรูปแบบ

โบรกมองว่ากำไร Q4 จะพุ่ง 100% ส่วนปี 64 โดดเด่นมาก จำนวนสินค้าจะเพิ่มเป็น 2.7 หมื่นชนิด  และได้ช่องดาวเทียมเพิ่มขึ้น   นอกจากนี้การที่รัฐจะเปิดให้มีการประมูลดาวเทียม จะทำให้โอกาสของบริษัทเปิดกว้างที่จะมีช่องทางเพิ่มขึ้น ต้นทุนต่ำลง  มูลค่าที่เหมาะสมที่ PE 20 จะอยู่ราวๆ  2.47 บาท  Upside อีกเท่าตัว   แบบนี้ต้องซื้อ

กราฟ Bottom Out

กราฟ TVD กำลังพลิกตัวจากขาลง เป็นขาขึ้น  ดังนั้นแนวกราฟตรงนี้ จึงเป็นระยะเริ่มต้นของราคาระดับ Bottom ที่ค่อนข้างถูก ความเสี่ยงต่ำ และวิ่งได้ยาว โดยมีต้านแรก 1.80 บาท หากผ่านได้จะยืนยันการกลับเป็น Up Trend

www.mitihoon.com