GLOCON ซุ่มดีลM&A“ธุรกิจอาหาร” โควิดดันกำไรกระฉูด-เป้า1.60บ

1455

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ หรือ GLOCON  โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีดีล M&A อยู่ระหว่างศึกษา ซึ่งจะเน้นไปยัง “ธุรกิจอาหาร” ที่จะมีการขยายและส่งออก คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 มีโอกาสทำกำไรเติบโต “หลายเท่าตัว” เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  โดยเป็นผลจากรายได้ “กลุ่มบรรจุภัณฑ์ รายได้อาหารแปรรูป และรายได้ผลไม้ออกแห้ง” ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รับปัจจัยในช่วงโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้คนสั่งอาหารผ่าน Delivery เป็นจำนวนมาก

ผนึกพันธมิตรลุยสินค้าใหม่

ส่วนทิศทางธุรกิจปี 2564 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% โดยบริษัทฯ จะขยายธุรกิจทุกภาคส่วน ทั้งนี้บริษัทฯ เตรียมจับมือกับ 7-11 เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ กระจายสินค้าผ่าน 7-11 ทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีสินค้าที่ผลิตให้แล้วประมาณ 7-8 ชนิด รวมทั้งได้มีการคิดสินค้าใหม่ๆ ร่วมกันด้วย

ขณะที่ “ธุรกิจผลไม้อบแห้ง” มีแผนจะขยายออกไปยังจีน ยุโรปตะวันออก และตะวันออกกลาง จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสูงมาก และล่าสุดในไตรมาส 4/63 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการส่งอออกมะม่วงอบแห้งไปยังประเทศจีนอยู่บ้าง คาดจะสนับสนุนให้รายได้เพิ่มขึ้น 4-5% และคาดว่าจะสร้างรายได้โดดเด่นเพิ่มในอนาคต  พร้อมกันนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายไปยังตลาดตะวันออกกลางอย่างต่อเนื่อง  ด้าน “ธุรกิจร้านอาหาร” มีแผนจะเปิดสาขาร้านอาหารบริการด่วน A&W ให้ครบ 100 สาขาภายในปี 64

ผลงานเด่น-แนะนำ
“ซื้อสะสม”

ด้านแหล่งนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำเพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุนในหุ้น GLOCON ภายหลังจากไตรมาส 3/63 ธุรกิจพลิกมีกำไรครั้งแรกในรอบหลายไตรมาส ขณะที่ไตรมาส 4/63 จะมีกำไรโตเด่น ภายหลังยอดขายธุรกิจเติบโตได้ดี ส่วนประเด็นที่น่าจับตา มีแผนผนึกพันธมิตรใหม่และการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม” เป้าหมาย 1.60 บาท มีอัพไซด์ 75%

www.mitihoon.com