SET ปรับฐานลงมาทดสอบ1,450-1,480 จุด จับจังหวะลงทุนหุ้น Laggard เน้น ‘ค้าปลีก-อาหารและเครื่องดื่ม-การแพทย์’

150

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานภาพรวมตลาดหุ้นไทย โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (22 ม.ค.64) คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงแกว่งตัวสร้างฐานในกรอบ 1,500-1,530 จุด โดยวันนี้มีโอกาส Sideways to Sideways Down ลงทดสอบกรอบล่าง เนื่องจากไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามากระตุ้น การประชุม ECB เมื่อคืนที่ผ่านมายังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำ และคงวงเงิน PEPP 1.85 ล้านยูโร แต่ระบุว่าพร้อมที่จะตอบสนองหากสถานการณ์ COVID-19 ยังกระทบหนัก ขณะที่ตลาดรอดูมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ของสหรัฐฯของไลเดน ซึ่งคาดว่าจะเข้าพิจารณาในสภาฯในเดือนหน้า

ส่วนปัจจัยในประเทศผลประกอบการของ “กลุ่มธนาคาร” โดยรวมดีกว่าคาด แต่ค่อนข้างผสมผสาน ส่วนวันนี้ให้ติดตามตัวเลขส่งออกเดือน ธ.ค. (ตลาดคาด -2.4% Y-Y) ฝ่ายวิจัยยังประเมินกระแสเงินทุนยังคงอยู่ในทิศทางไหลเข้าจากสภาพคล่องที่สูงและค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า โดยหากดัชนีปรับฐานลงทดสอบกรอบ 1,450-1,480 จุด ถือเป็นจังหวะ “เข้าสะสมระยะกลาง-ยาว”  ส่วนระยะสั้นใช้แนวรับ 1,500 จุดในการเข้าเก็งกำไร เรายังชอบกลุ่มที่ยัง Laggard อย่างค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์

ส่วนกลยุทธ์ การลงทุนในกลุ่มที่ยัง Laggard Play และหุ้นขนาดกลาง-เล็ก//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ 1,450-1,480 โดยหุ้นเด่นเดือน ม.ค. ได้แก่  DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI

www.mitihoon.com