TQM เพิ่มช่องทางขายใหม่ เสิร์ฟแคมเปญผ่าน Shopee ‘TQM x Shopee 2.2 รวมประกัน Covid-19’

272

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น โดยทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ (TQM) ร่วมกับ Shopee (ช้อปปี้) เปิดขายประกันบนมาร์เก็ตเพลส รุกขยายช่องทางขายใหม่ หวังเจาะตลาดนักช้อปออนไลน์ ในยุคนิวนอร์มอล ประเดิมแคมเปญแรกแห่งปี ‘TQM x Shopee 2.2 รวมประกัน Covid-19’ ซื้อประกันโควิดรับโค้ดเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins พร้อมเตรียมเสิร์ฟประกันประเภทอื่นต่อเนื่อง เน้นโปรดักท์ที่เข้าใจง่าย ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ด้วยตนเอง

โดย ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง TQM และ ช้อปปี้ ประเทศไทย ครั้งนี้ ถือเป็นการขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ครั้งสำคัญ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ TQM ในการเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมซื้อสินค้าบนออนไลน์ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากหลายปัจจัยโดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้ยอดขายบนออนไลน์เติบโตแบบก้าวกระโดด

ขณะเดียวกัน TQM ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของ Shopee ในการขยายประกันไปยังมาร์เก็ตเพลส เนื่องด้วย Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ที่มีฐานผู้ใช้งานครอบคลุมทั่วประเทศ ทุกเพศ และทุกช่วงอายุ เป็นโอกาสอันดีที่ TQM จะออกแบบและพัฒนาโปรดักท์ประกันภัยให้ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ ชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์ให้เข้าถึงประกันภัยได้ง่ายยิ่งขึ้น

ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า จากการวิเคราะห์ประสบการณ์ของลูกค้าที่เข้ามาทำประกันออนไลน์กับ TQM พบว่า กลุ่มที่ตัดสินใจซื้อประกันผ่านออนไลน์นอกจากจะเป็นคนรุ่นใหม่แล้ว ยังเป็นกลุ่มที่ตัดสินใจซื้อประกันในโปรดักท์ที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน สามารถตัดสินใจซื้อได้ด้วยตนเอง ส่งผลให้ในระยะแรกนี้ โปรดักท์ที่จะขึ้นขายบนหน้าร้าน Shopee นั้น TQM ได้เลือกเป็นประกันภัยโควิด-19 เพราะลูกค้าสามารถเลือกซื้อ ชำระค่าเบี้ยประกันภัยและรอรับกรมธรรม์ทางออนไลน์ได้เลย

ประกอบกับยังอยู่ในช่วงที่ลูกค้ามีความต้องการสูง ซึ่งหากเข้ามาที่หน้าร้าน TQM Official ของ Shopee จะมีแผนประกันภัยโควิด-19 ให้เลือกหลากหลายบริษัทประกันและเปรียบเทียบความคุ้มครองที่เหมาะสมกับตนเองได้ทันที และในอนาคต TQM จะมีการพัฒนาโปรดักท์เพื่อนำไปวางขายบน Shopee อย่างต่อเนื่อง อาทิ ประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ฯลฯ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการฉลองการเปิดหน้าร้านใหม่ของ TQM Insurance Broker Official บน Shopee Mall ในช่วงดับเบิ้ลเดทแคมเปญอย่าง Shopee 2.2 Free Shipping Sale TQM จึงร่วมกับ Shopee ส่งแคมเปญ ‘TQM x Shopee 2.2 รวมประกัน Covid-19’ ให้ช้อปปิ้งแบบสบายใจ เพียงซื้อประกันโควิด-19 แบบเจอ จ่าย จบ ราคา 499 บาท ที่ให้ความคุ้มครองกรณีติดเชื้อโควิด-19 คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท พร้อมรับโค้ดเงินคืน 10% Shopee Coins ได้ตั้งแต่ 25 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ นี้ และพิเศษสามารถรับโค้ดเงินคืนสูงสุด 20% Shopee Coins จากกิจกรรม Shopee Live ในวันที่ 27 มกราคม เวลา 11.00 น. และวันที่ 28 มกราคม เวลา 12.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/tqmbroker