เด็กแนว (เช้า) SGF คาด Q4 กำไรพลิกบวกแรง (26/01/64)

1022

>>SGF คาด Q4 กำไรพลิกบวกแรง

ธุรกิจเช่าซื้อ  ถือว่าเนื้อหอมมากในเวลานี้  หลายๆ คนอยากเข้ามาในธุรกิจนี้ เพราะมีลูกค้ามากมายมหาศาล โดยเฉพาะธุรกิจเงินด่วน ทุกประเภท  สามารถปล่อยได้ง่าย  พอร์ทโตเร็ว   ใช้เงินปล่อยกู้แต่ละรายน้อย   อัตราดอกเบี้ยดี  แค่ควบคุมเอาให้อยู่ ก็สามารถป้องกันความเสี่ยงได้ดี   ดังนั้นธุรกิจนี้จึงยังเติบโตอย่างน่าจับตาต่อไป

SGF  เป็นหุ้นที่เด็กแนวให้มาตั้งแต่ไม้แรกๆ  เพราะมองโครงสร้างทุนของบริษัทที่ขัดสี ฉวีวรรณจนตัวผอมบาง มีอัตราหนี้สินต่ำเพียง 0.35 เท่า มี Book value  1.25 บาท และล่าสุด PBV เพียง 0.70 เท่า ถือว่าเป็นหุ้นราคาค่อนข้างถูก ที่ผลประกอบการมีกำไรดี  ดังนั้นจากโครงสร้างทุนแบบนี้ มีโอกาสที่จะได้พันธมิตรมาร่วมทุนแน่ จะช้าหรือเร็ว ก็ต้องมาคอยดูกัน  แต่ราคาหุ้นที่ถูกๆ แบบนี้น่าเก็บสะสม บ่มไว้ในพอร์ทต่อไป

ล่าสุดการเก็บหนี้เพิ่มขึ้นมาก และธุรกิจเงินด่วน ด้วยการจำนำทะเบียนเติบโตพุ่งทะยานกว่า 600%   ทำให้กำไร Q3 ขยายตัวกว่า 375%  ส่วนแนวโน้ม Q4 น่าจะระเบิดระเบ้อ เพราะปีก่อนติดขาดทุน   จะพลิกเป็นกำไรหลายตัวดังนั้นราคาหุ้นจะสะท้อนความเหมาะสม ซึ่งไม่ควรจะน้อยกว่า Book value นั่นเอง


กราฟสร้าง W-shape 

กราฟ SGF ยังคงรูปแบบของโครงสร้าง W-shape  เต็มตัว  อีกทั้งเส้นค่าเฉลี่ยสามเส้นม้วนตัวขึ้นในระดับ Week ซึ่งเป็น Buy signal ในระยะกลาง  โดยแนวต้านต่อไปที่ปลายแขนขวาอยู่ที่ 1.20 บาท  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com