AS รับทรัพย์โควิดดันQ4เด่น   รายได้สิงคโปร์หนุนเป้า12บ. (27/01/64)

223

มิติหุ้น – AS เดินหน้าทำผลงานไตรมาส 4/63 โตไม่หยุด ได้อานิสงส์โควิดหนุนรายได้ต่างประเทศโดดเด่น รายได้สิงคโปร์นำโด่งสุดโต 252% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากกระแสกลับมาเล่นเกม Maple Story  และอัพเดต Patch ใหม่ หลายเกมส์หนุน กูรูแนะนำ ซื้อ เคาะเป้าเหมาะสม 12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AS ประธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ และเกมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งจัดจำหน่ายเกมพีซี โดยฝ่ายวิจัย บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 ยังคงเติบโตโดดเด่น และสูงกว่าเมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานช่วงเดียวกันของปี 62 หนุนโดยผลจากโควิด-19 ทำให้รายได้จากสิงคโปร์จะยังคงเด่นต่อเนื่องจากไตรมาส 2/63 และไตรมาส 3/63  ที่มีกระแสการกลับมาเล่นเกม Maple Story

รายได้ตปท.โต-มาร์จิ้นสูง

โดยประเมินรายได้จากสิงคโปร์จะเติบโต  252% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แม้จะหดจากไตรมาสก่อนหน้า อย่างไรก็ดี  ด้วยการอัพเดต Patch ใหม่ในหลายเกมส์ช่วงไตรมาส 4  รวมถึงกิจกรรมการตลาดช่วงคริสต์มาสและปีใหม่จะสามารถชะลอแนวโน้มของรายได้ที่ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า

ทั้งนี้ ประเมินอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 56% ใกล้เคียงกับไตรมาส 3/63 ด้วยรายได้ที่ยังอยู่ในระดับสูง แม้ว่ากำไรจะอ่อนตัวลงจากไตรมาสก่อน แต่ฝ่ายวิจัยชื่นชอบต่อผลการดำเนินงานที่แข็งแรงเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน ดังนั้นนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 8.30 บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากบริษัทได้รับปัจจัยบวกจากการระบาดของโควิด หนุนพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ขณะที่บริษัทมีกลยุทธ์รุกเกมโมบายมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มเติบโตสูง ด้านผลงานยังสามารถทำได้เติบโตสม่ำเสมอ ดังนัน้แนะนำทยอยสะสม ให้เป้า 12 บาท

อัพรายได้โต10% –รุกเกมใหม่

นายกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ กรรมการผู้จัดการ  AS กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 64 เติบโต 10-20% จากปีก่อน และรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิให้ไม่น้อยกว่า 30% จากการมุ่งเน้นการให้บริการเกมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่มากขึ้น โดยปีนี้มีแผนเปิดตัวเกมใหม่ประมาณ 8-10 เกม วางงบลงทุนในการซื้อเกมรวม 50 ล้านบาท และการพัฒนาระบบ หรือซื้ออุปกรณ์ Server อีกราว 50 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการเล่นเกมที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กลับมาระบาดรอบใหม่ ส่งผลทำให้ประชาชนต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น ก็น่าจะส่งผลดีต่อบริษัท อีกทั้งฐานผู้เล่นเกมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ก็ยังคงเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com