SET วันนี้คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,500-1,520 จุด

54

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงของการแกว่งตัวสร้างฐาน โดยคาดวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,500-1,520 จุด โดยประเมินว่าจะเห็นแรงขายในหุ้น DELTA กดดันดัชนี หลังจาก ตลท.ประกาศให้ติด Cash Balance เพิ่มเติมอีก 3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามยังมีประเด็นหนุนได้บ้าง หลัง IMF ปรับเพิ่มประมาณการ GDP ปี 64 ขึ้นเป็น 5.5% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน (เดิมคาด +5.2%) โดยคาดหวังเชิงบวกต่อวัคซีน COVID-19 และนโยบายกระตุ้นจากแต่ละประเทศ อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นหลักๆ อยู่ที่สหรัฐฯ ขณะที่ตลาด EM หลักๆ ปรับขึ้นที่อินเดีย

ส่วนปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคืนนี้คือการประชุม FED โดยเฉพาะประเด็น QE และลดขนาดงบดุลในอนาคตว่าจะมีแผนอย่างไร ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่าจะยังไม่เกิดขึ้นภายในปีนี้ โดยรวมจึงยังมองบวกต่อสินทัรพย์เสี่ยงจากสภาพคล่องในตลาดที่ยังสูงในระยะยาว

ขณะที่ปัจจัยในประเทศให้ติดตามผลประกอบการไตรมาส 4/63 ฝั่ง Real Sector และการประชุม ศบค.ชุดใหญ่สิ้นเดือนนี้ว่าจะมีการคลายมาตรการคุมเข้มอย่างไร ฝ่ายวิจัยประเมินการพักฐานของดัชนีลงทดสอบกรอบ 1,450-1,480 จุด เป็นจังหวะในการทยอยสะสมหุ้นรอบใหม่หลังจากปรับตัวขึ้นแรง และมี Valuation ค่อนข้างตึงตัวมากในช่วงก่อนหน้านี้

โดยระยะสั้นเน้นลงทุนในกลุ่มที่ยัง Laggard อย่างค้าปลีก อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีกำไรไตรมาส 4/63 แข็งแกร่ง

สำหรับหุ้นเด่นเดือน ม.ค. แนะนำ DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI

www.mitihoon.com