Jแจกปันผลเงินสดก้อนโต-กูรูเคาะพื้นฐานวิ่งฉลุย 3บ.

1497

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) ผู้ประกอบธุรกิจ พื้นที่ให้เช่าและศูนย์การค้าชุมชม (Community Mall) โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตแรงกว่าทุกๆไตรมาส หลักๆมาจากการรับรู้รายได้ “โครงคอมมูนิตี้มอลล์” JAS Village Amata-Chonbur เต็มไตรมาส

ส่วน “โครงคอมมูนิตี้มอลล์”  แห่งที่ 5 อย่าง “โครงการ JAS GREEN VILLAGE คู้บอน” มูลค่า 300 ล้านบาท ได้เริ่มเปิดให้บริการในส่วนแรก โซนปั๊มน้ำมันและร้านค้าไดร์ฟทรู ในเดือน ธ.ค.63 และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเดือน ก.ย.64 พื้นที่ก่อสร้างกว่า 27,000 ตร.ม.และพื้นที่ขายมากกว่า 22,350 ตร.ม. ซึ่งกระแสตอบรับดีมาก มียอดจองพื้นที่แล้ว 70% ขณะที่รายได้ค่าเช่าโดยรวมๆปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ

กำไรพุ่ง335%-ปันผลเป็นเงินสด

ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำสติถิสูงสุดใหม่(นิวไฮ) ทะลุ 75 ล้านบาท เติบโตกว่า  335 % เมื่อเทียบกับปีก่อนดังนั้น J จึงมีโอกาสพิจารณากลับมาจ่ายปันผลเป็นเงินสด ตามนโยบายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 3 บาท

ด้าน“นายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโตทำนิวไฮ ส่วนปี 64 คาดจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากการรับรู้รายได้ JAS Village Amata-Chonbur เต็มปี และมีรายได้บางส่วนจาก “โครงคอมมูนิตี้มอลล์แห่งที่5” JAS GREEN VILLAGE คู้บอน

พร้อมกันนี้ “ธุรกิจอสังหาฯ” จะมีการโอนฯ โครงการคอนโดฯ Newera ที่เหลือขายอีก 25% โดยในปี 64 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 500-800 ล้านบาท แบ่งเป็นพัฒนาโครงการคอนโดฯ 1 โครงการ มูลค่า 500 ล้านบาท โดยจะซื้อที่ดิน 100 ล้านบาท และจะใช้ก่อสร้าง “โครงการ JAS GREEN VILLAGE คู้บอน” ราว 250 ล้านบาท

ซุ่มร่วมทุนขยายฐาน

นายสุพจน์ กล่าวเสริม่วา บริษัทยังคงเดินหน้าผุด “โครงคอมมูนิตี้มอลล์” อย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่างศึกษา “ร่วมทุน”กับ บริษัทอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น เพื่อทำ “โครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use)” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com