CKPower คว้า 4 รางวัลการันตีคุณภาพ โชว์ศักยภาพบริหารจัดการยั่งยืน​

247

การดำเนินธุรกิจของ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) (CKPower) หรือชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ ​​CKP ที่มีแนวทางบริหารจัดการองค์กรควบคู่ไปกับการคำนึงถึงสังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงความเป็นบรรษัทภิบาล (​Environmental, Social and Governance: ESG) ซึ่งจากวิสัยทัศน์ดังกล่าวส่งผลให้ในปี 2563 บริษัทฯ สามารถคว้ารางวัลต่างๆ ที่แสดงถึงความสำเร็จได้ถึง 4 รางวัล ซึ่งถือเป็นอีกความภาคภูมิใจ ประกอบด้วย

การเข้าสู่รายชื่อ THSI หุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563

โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)  ได้คัดเลือกให้ CKPower เป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน  ประจำปี 2563 ซึ่งในปีนี้ มีบริษัทจดทะเบียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รายชื่อหุ้นยั่งยืน 124 บริษัท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีจำนวนเพียง 51 บริษัท สะท้อนว่าบริษัทจดทะเบียนไทยให้ความสำคัญในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงด้าน ​ESG ในกระบวนการดำเนินงาน

-ขณะที่ CKPower ก็มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และผ่านการตอบแบบประเมินความยั่งยืนจากคำถาม 19 หมวด ที่ครอบคลุมทุกมิติ ได้แก่ มิติเศรษฐกิจ (รวมบรรษัทภิบาล) มิติสังคม และมิติสิ่งแวดล้อม ซึ่งประกอบด้วย 4 ระดับ ได้แก่ การกำหนดนโยบาย การตั้งเป้าหมายและการนำนโยบายไปปฏิบัติ การวัดผลลัพธ์จากการดำเนินงาน และการเปิดเผยข้อมูลของบริษัท และมีคะแนนผ่านร้อยละ 50 ในแต่ละมิติ และผ่านเกณฑ์คุณสมบัติที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด

รางวัล CG ระดับ “ดีเลิศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

CKPower ได้รับคะแนนการประเมินการกำกับดูและกิจการที่ดีในระดับ “ดีเลิศ” จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai Institute of Directors: IOD) แสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ มีการกำกับดูแลตอบโจทย์เรื่องความโปร่งใสดูแลและเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้อง เปิดเผยและสามารถตรวจสอบได้ ให้ความสำคัญในการพัฒนาการกำกับดูแลกิจการของบริษัทเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงบทบาทต่อผู้มีส่วนได้เสียแต่ละกลุ่ม รวมถึงมีการปรับบทบาทและภาวะผู้นำของคณะกรรมการกำกับดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและบุคลากรเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นไปตามหลักการใน CG Code และสอดคล้องกับความคาดหวังและสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

คว้ารางวัล Asian Power Awards 2020

บริษัทฯ ได้รางวัลการยกระดับสิ่งแวดล้อมแห่งปีและโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติแห่งปีของประเทศไทย และรางวัลระดับเงิน หรือ “Silver”  Asian Power Awards 2020 จากการคิดค้นโครงการลดการใช้พลังงาน ในโรงไฟฟ้าบางปะอินโคเจเนอเรชั่น จากปกติที่ออกแบบให้ gas compressor เดินเครื่อง 2 เครื่อง  ให้เหลือเพียง 1 เครื่อง ในช่วงเวลาที่ต้องการพลังงานไฟฟ้าต่ำ​ ซึ่งจากผลการทดลองปรากฎว่าเพียงพอต่อการผลิตไฟฟ้า และยังทำให้บริษัทสามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าในช่วงดำเนินโครงการนี้ ตั้งแต่ ต.ค.-ธ.ค.62 ได้ประมาณ 396,253 หน่วย และสามารถลดค่าใช้จ่ายในปี 2562 ลงได้ประมาณ 1 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับรางวัล Asian Power Awards 2020 ​และบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญในการปรับปรุงและคิดค้นโครงการนวัตกรรมต่างๆ ที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่อการดำเนินธุรกิจ

รับรางวัล IR Magazine Awards

ไม่เพียงเท่านั้น CKPower ยังสามารถคว้ารางวัลในสาขา Best Crisis Management ในภูมิภาค South East Asia จากงาน IR Magazine Awards 2020 ที่จัดโดยนิตยสาร  IR Magazine  ซึ่งเป็นนิตยสารชั้นนำเกี่ยกับงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (IR) จากการเปิดเผยการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำและสิ่งแวดล้อมของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี ในสปป.ลาว โดยการให้ภาครัฐ ชุมชน และสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ไซยะบุรี

www.mitihoon.com