SET พักฐานมองกรอบ1,450-1,480จุด-จับจังหวะ “ทยอยสะสมหุ้น” แจ้งงบQ4แกร่ง

69

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (28 ม.ค.64) โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส”  เปิดเผยว่า คาด SET Index จะปรับตัวลงแรงตามตลาดหุ้นทั่วโลกลงทดสอบกรอบ 1,480+- จุด โดยได้รับ Sentiment ลบหลังตลาดผิดหวัง FED ที่แม้จะยังไม่มีแผนในการยุติ QE และลดขนาดงบดุลในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่เพิ่มเติม

รวมถึงยังถูกกดดันจากความกังวลเรื่อง Valuation ของตลาดที่ค่อนข้างตึงตัว ส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกจากหุ้นเข้าถือเงินสดและพันธบัตรมากขึ้น ขณะที่ VIX Index พุ่งขึ้นสูงสุดตั้งแต่เดือน ต.ค. 20 ส่วนปัจจัยในประเทศการประชุมศบค.ชุดเล็กมีการผ่อนปรนมาตรการหลายกิจกรรมทั้งการให้รับประทานอาหารในร้านได้ถึง 5 ทุ่มและเริ่มกลับมาเรียนได้วันที่ 1 ก.พ. (ยกเว้นสมุทรสาคร)

ทั้งนี้อยู่ในช่วงการประกาศประกอบการไตรมาส 4/63 ฝั่ง Real Sector ฝ่ายวิจัยประเมินจังหวะพักฐานของดัชนีลงทดสอบกรอบ 1,450-1,480 จุดยังเป็นจังหวะใน “การทยอยสะสมหุ้นรอบใหม่” หลังจากปรับตัวขึ้นแรงและมี Valuation ค่อนข้างตึงตัวมากในช่วงก่อนหน้า ระยะสั้นเน้น “เก็งกำไร” หุ้นที่คาดมีกำไรตารมาส 4/63 แข็งแกร่งและมีประเด็นบวกเฉพาะตัว โดย “ทยอยสะสมหุ้น” เพิ่มบริเวณ 1,450-1,480 จุด โดยหุ้นเด่นเดือน ม.ค. DOHOME, KBANK, MAKRO, RBF, SPALI

www.mitihoon.com