ASIMAR ผลงานทำสถิติสูงสุดแห่งปี-ชิงงานต่อเรือ100ล.-เป้า3บ.

566

 

มิติหุ้น- ASIMAR แย้มผลงานไตรมาส 4/63 ลุ้นทำสถิติสูงสุดแห่งปี เหตุทะยอยบุ๊กรายได้งานต่อเรือเก็บขยะและเรือโดยสารปรับอากาศ แถมงานซ่อมเรือไหลเข้าเพียบ หนุนทั้งปี 63 กำไรพุ่งทะยาน ส่วนปี 64 โตไม่หยุด ซุ่มประมูลงานต่อเรือภาครัฐ-เอกชนกว่า 100 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ หรือ ASIMAR ดำเนินธุรกิจหลักด้านการต่อเรือซ่อมเรือ รวมทั้งงานก่อสร้างวิศวกรรม และรับจ้างกำจัดมลภาวะในแหล่งน้ำ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดแห่งปี ซึ่งจะเติบโต “หลายเท่าตัว” เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ

ออเดอร์ไหลเข้าเพียบ

อาทิ การต่อเรือเก็บขยะ ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จำนวน 2 ลำ และการต่อเรือโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้าของ “บ.ไมน์โมบิลิตีรีเสริช์” จำนวน 5 ลำ รวมถึงปริมาณงาน “ซ่อมเรือ” ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก ทั้งในสาขาสาขาสมุทรปราการ และสาขาสุราษฎร์ธานี

โดย ASIMAR มีพื้นที่อู่เรือกว่า 20 ไร่ และมีท่าเทียบเรือ ซึ่งเพียงพอกับงานซ่อมเรือขนาดใหญ่พร้อมกันหลายลำ อีกทั้งอยู่ติดปากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งระดับน้ำลึกหน้าท่าประมาณ 9 เมตร ทำให้สะดวกในการนำเรือเข้าตรวจซ่อมและทดสอบเรือ รวมถึงที่ผ่านมา ASIMARได้เปิดสาขาเพิ่มที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อรองรับลูกค้าทางภาคใต้ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตทำให้คาดว่าปริมาณงาน “ซ่อมเรือ” จะเข้ามามากยิ่งขึ้นในปี 64

สิ้นปี 63 โครงสร้างรายได้ “ธุรกิจซ่อมเรือ” เพิ่มขึ้นเป็น 82.79% จากปี 62 ที่ 80.17% และปี60ที่ 56.98% ซึ่ง “ธุรกิจซ่อมเรือ” เป็นธุรกิจที่ให้มาร์จิ้นสูง ซึ่งการที่สัดส่วนธุรกิจซ่อมเรือเพิ่มขึ้นจะช่วยสนับสนุนให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นด้วย

ชิงต่อเรือ100ล.-เป้า3บ.

ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น เพราะแค่ 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิแล้วที่ 22.62 ล้านบาท จากสิ้นปี 62 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 1.01 ล้านบาท ส่วนปี 64 คาดจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปริมาณงานซ่อมเรือที่เข้ามามากขึ้น รวมถึง ASIMAR อยู่ระหว่างเดินหน้าเจรจารับงานต่อเรือ 2-3 โครงการ ซึ่งเป็นทั้งของภาครัฐและเอกชนกว่า 100 ล้านบาทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนช่วงครึ่งแรกปี 64 ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3 บาท

www.mitihoon.com