JMART เผยดีลร่วมลงทุน ‘เจฟินเทค-KB’ แล้วเสร็จ กูรูอัพเป้า27.50บ.

656

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท ​(JMART) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ การเข้าร่วมลงทุนระหว่าง บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด (บริษัทย่อย) กับ KB Kookmin Card.,Ltd. (KB) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจให้บริการบัตรเครดิตอันดับต้นของประเทศเกาหลีใต้ และเป็นบริษัทในเครือของ KB Financial Group ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ในวันที่ 29 ม.ค.64

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่เคยมีหนังสือ IR63/010 ลงวันที่ 4 มิ.ย.  แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ​ให้ทราบว่าที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เมื่อวันที่​ 4 มิ.ย.63 ได้มีมติอนุมัติการแก้ไขข้อบังคับของ ​เจ ฟินเทค ​ เพื่อให้ KB ​​เข้าร่วมลงทุน​ใน เจ ฟินเทค ตามที่ได้มีการงนามในสัญญาหลักเกี่ยวกับการเข้าทำธุรกรรม (Master Transaction Agreement)  และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น (Shareholders Agreement) เมื่อวันที่ 27 เม.ย.63

บทวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ระบุว่า ปรับราคาเป้าหมายขึ้น เป็น 27.50 บาท และคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยคาดกำไรของ JMART ในไตรมาส 4/63 มีแนวโน้มจะดีกว่าคาดการเดิมของฝ่ายวิจัยและตลาด (Positive surprise) ปัจจัยหนุน จะมาจากกำไร SINGER, JMT ที่พอร์ตขยายตัวเร็ว และ J-Fintech ที่คาดว่าจะมีกำไร ที่สำคัญดีลร่วมทุนกับกลุ่ม KB แบงก์ ของเกาหลีใต้ ผู้บริหารคาดจะเสร็จสิ้นได้ภายในไตรมาส 1/64  ซึ่งจะเป็นการเปิดมิติใหม่ของการให้บริการทางการเงินอย่างเต็มรูปแบบ ของกลุ่ม JMART เช่น E-lending, Credit card, โบรกเกอร์ประกันฯ, P2P lending ซึ่งจะหนุนการเติบโตของกำไรทุกบริษัทฯภายใต้กลุ่ม JMART อย่างไร้ซึ่งรอยต่อ

www.mitihoon.com