เด็กแนว (บ่าย)- CTW หุ้นที่จะต้องแรงอีกตัว

2914

CTW หุ้นที่จะต้องแรงอีกตัว

ธุรกิจสายไฟฟ้า  ยังมีอีกเจ้าหนึ่งที่ถือว่าเป็นรายใหญ่ในบ้านเรา แต่น้อยคนที่จะได้ยิน และคุ้นหู  นั่นก็คือ จรุงไทยไวร์แอนด์เคเบิ้ล หรือ CTW นักลงทุนรุ่นเก่า จะรู้จักดี แต่รุ่นใหม่อาจเข้าใจว่านี่คือหุ้นห้างเซ็นทรัลเวิร์ด ไปซะงั้น   เรามีทำความรู้จัก และค้นหาของดีกันเถอะ

CTW เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าอลูมิเนียม สายไฟฟ้าทองแดง สายไฟฟ้าแรงดันสูง สายโทรศัพท์ สายเคเบิ้ล สายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง ซึ่งจัดเป็นหนึ่งในเจ้าใหญ่ของบ้านเรา และมีความต้องการสูง โดยยอดรายได้ต่อปีเฉลี่ยราว 6,000 ลบ.       ในปี  63 แม้จะกระทบช่วงโควิด โครงการต่างๆ ที่ใช้สายไฟชะลอตัวลง แต่บริษัทยังสามารถทำกำไรได้ดี  และที่น่าจับตาคือราคาทองแดงที่พุ่งขึ้นทำให้เกิด Stock Gain จากราคาวัตถุดิบ  จนกำไรพุ่งขึ้น 780% รอบ 9 เดือน

ธุรกิจสายไฟบ้านเรา และภูมิภาคกลับมา hot  หลังจาก STARK ทำตลาดได้แรง   ดังนั้น CTW ที่เป็นตัวรอง จึงเกิดอัตราเร่งตามมา และด้วยราคาหุ้นที่ยังถูก  ด้วย PBV 0.66 เท่า   หรือ Bookvalue  11 บาท  ขณะที่ปี 64 จะกลับมาโตขึ้น   เด็กแนวว่าหุ้นตัวนี้น่ามอง   นอกจากนี้พาร์ยังอยู่ที่ 5 บาท หากแตกตัวเมื่อไร สภาพคล่องหุ้นจะดีมาก   แนะนำสะสมราคาหุ้นควรจะเข้าใกล้ 9 บาทเป็นอย่างน้อย เพราะ eps สิ้นปี 63 ควรจะอยู่ที่ 0.90 บาท แค่ PE 10 เท่า  เป้าก็เห็น 9 บาทแล้ว

กราฟ Double Bottom

กราฟ CTW มีโครงสร้าง V-shape จากการดีดตัวขึ้นของแนว Double bottom  และสัญญาณซื้อใน MACD ชัดเจน  จึงทำให้กราฟจะม้วนตัวต่อไปยังแนวต้าน 9.80 บาท  หากผ่านได้จะขึ้นถึง 12 บาท แนะนำซื้อ

 

www.mitihoon.com