LINE BK แจกอั่งเปาแบบนิว นอร์มอล

61

มิติหุ้น –  LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกของเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” ร่วมต้อนรับเทศกาลตรุษจีนสไตล์ดิจิทัล ชวนลูกค้าส่งอั่งเปาผ่าน LINE สะดวก ง่าย โอนไว และปลอดภัยจากโควิด-19 พร้อมทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท แจกอั่งเปาเข้าบัญชีลูกค้าสูงสุ 100 บาท แค่โอนเงินด้วย LINE BK ให้ใครก็ได้และเลือกซอง “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ระหว่างวันที่ 10 16 กุมภาพันธ์ 2564

 ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่เปิดให้บริการ LINE BK ช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงระบบมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินที่เข้าถึงได้ง่ายและสะดวกสบายกับชีวิตประจำวัน ตามคอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนปัจจุบันมีผู้สนใจสมัครใช้บริการมากกว่า 1.7 ล้านราย ในฐานะผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกของเมืองไทย เราจึงมุ่งมั่นยกระดับการใช้ชีวิตดิจิทัลให้แก่คนไทย ด้วยการพัฒนารูปแบบบริการให้ตรงและเหมาะกับความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด นอกจากนั้นเรายังมุ่งจัดกิจกรรมหรือแคมเปญต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้และทำให้เกิดการใช้บริการจากลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง”

K.Tana_2779.jpg

จากระยะเวลา 3 เดือนที่เปิดให้บริการ ทางบริษัทฯ พบว่าหนึ่งในบริการที่ได้รับความนิยม คือ บริการบัญชีเงินฝากที่สามารถโอนเงินผ่านแอปแชท ทำให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วไม่ต้องสลับแอปไปมา ซึ่งการโอนเงินสามารถโอนได้ทั้งผู้รับที่มี LINE BK อยู่แล้ว หรือหากผู้รับไม่ได้สมัคร LINE BK ผู้โอนสามารถเลือกโอนผ่านวิธีอื่นๆ อาทิ เลขบัญชี หรือพร้อมเพย์ ได้เช่นกันนอกจากนั้นยังพบว่าลูกค้านิยมเลือกใช้บริการซองใส่เงินที่เปลี่ยนจากสลิปแจ้งโอนเงินปกติ เป็นซองคาแร็กเตอร์สุดน่ารักจากเหล่า LINE FRIENDS พร้อมข้อความแทนใจ เช่น ขอบคุณนะ (ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1), รักนะ จุ๊บๆ, ยินดีด้วยจ้า และสุขสันต์วันเกิด เป็นต้น โดยการออกดีไซน์ซองใหม่ๆ ในช่วงเทศกาลจะได้รับความสนใจจากลูกค้ามากเป็นพิเศษ ส่งผลให้ช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ที่ผ่านมามีจำนวนการโอนเพิ่มสูงขึ้นถึง 20%  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

 ดังนั้นช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ทาง LINE BK จึงไม่พลาดที่จะออกแบบซอง “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถส่งซองอั่งเปาเป็นของขวัญอวยพรกันได้ใน LINE ทันที ทั้งสะดวก ปลอดภัย ส่งเสริมการใช้จ่ายเงินแบบไร้สัมผัส ตอบรับกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ซึ่งจากสถิติการโอนเงินทางออนไลน์ช่วงตรุษจีนของปี 2563 (กุมภาพันธ์ 2563) จากธนาคารกสิกรไทย พบว่ามียอดการโอนมากกว่า 9 แสนล้านบาท หรือมีจำนวนการโอนมากกว่า 180 ล้านครั้ง ซึ่งคาดการณ์ว่าในปีนี้จะมีแนวโน้มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความคึกคักในการโอนเงินช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ LINE BK ยังได้จัดแคมเปญแจกอั่งเปาสูงสุ 100 บาท* เพื่อเป็นการมอบความสุขและความสนุกให้กับช่วงเทศกาลสำคัญ เพียงโอนเงินโดยไม่จำกัดจำนวนขั้นต่ำด้วย LINE ID หรือเลขบัญชี หรือพร้อมเพย์ พร้อมเลือกส่งซอง “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ให้แก่ผู้รับ ในระหว่างวันที่ 10 – 16 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ รับเงินคืน 20 บาทต่อการโอน 1 ครั้ง หรือสูงสุดรับเงินคืนไม่เกิน 100 บาท (5 สิทธิต่อคน) จำกัด 500,000 สิทธิตลอดรายการส่งเสริมการขาย รวมมูลค่าทั้งสิ้นเป็นเงิน 10 ล้านบาท

 ทั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้พ่อแม่ ผู้ปกครองสามารถเปิดบัญชีให้ลูกให้หลานเพื่อส่งมอบอั่งเปาหรือเงินขวัญถุงในเทศกาลต่างๆได้มากยิ่งขึ้น โดยได้ปรับคุณสมบัติของผู้ที่สามารถเปิดบัญชี LINE BK จากเดิมจะต้องมีอายุ 15 ปีบริบูรณ์ เป็นอายุ 12 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปก็สามารถเปิดบัญชีของ LINE BK ได้ การจัดแคมเปญส่งเสริมการขายของ LINE BK ในครั้งนี้ ไม่เพียงสนับสนุนวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีนให้ยังคงสืบสานต่อไปเท่านั้น แต่งส่งเสริมการใช้ชีวิตในสังคมไร้เงินสด หรือ cashless society เต็มรูปแบบมากขึ้น ภายใต้สถานการณ์การรักษาระยะห่างทางกายภาพของคนทั่วโลก และในอีกทางหนึ่ง ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คึกคัก บรรเทาปัญหาภาวะชะงักงันในช่วงเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด โดยสนับสนุนให้เกิดการโอนเงินออนไลน์เพื่อผลักดันให้มีเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น” ธนา กล่าวปิดท้าย

LINE BK CNY_2839.jpg

www.mitihoon.com