FN คิดการใหญ่สู้โควิด-จัดทัพรุกออนไลน์ดันเป้า30% (05/02/64)

251

 

มิติหุ้น-FN เดินหน้ารุกช้อปปิ้งออนไลน์เต็มพิกัดสู้ภัยโควิด-19 หวังปั๊มยอดขายเพิ่ม 30 % พร้อมซุ่มเจรจาพันธมิตรเพื่อเพิ่มช่องทางขายคาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ กูรูคาด Q4 ผลงานแจ่มรับไฮซีซั่น เคาะเป้า 2.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท หรือ FN ธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้า ประเภทเอ๊าท์เลท โดยสินค้าที่วางจำหน่ายเป็นสินค้าที่อยู่ภายใต้ตราสินค้าของบริษัทเป็นส่วนใหญ่โดย “นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทมุ่งเน้นบุกตลาดดิจิทัลอย่างเต็มตัว พร้อมเดินหน้ารุกช้อปปิ้งออนไลน์เต็มพิกัด ล่าสุดเปิดตัว “FN Application” อย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาผลตอบรับดีมาก มียอดโหลดเข้ามาแล้วกว่า 1 แสนคน จากเป้าที่ตั้งไว้ยอดโหลด 1 ล้านคนภายใน 1 ปี ซึ่งปีนี้บริษัทคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ของปีนี้ให้เติบโตกว่า 30 % นอกจากนี้บริษัทยังทุ่มงบโฆษณาในโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นยอดผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น

ซุ่มเจรจาพันธมิตร

ส่วนการปั้มยอดขายจากสาขาที่มีอยู่ 11 สาขา นั้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้ดึงพันธมิตรเพื่อเพิ่มช่องทางขาย โดยเฉพาะการเสริมทางด้านออนไลน์ ทั้ง Shopee , Lazada นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเจรจากับพันธิมตรเพื่อเพิ่มส่วนช่องขายคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้แต่ไม่เกินไตรมาส2/64 อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมาบริษัทได้หันไปเน้นให้ความสำคัญกับการขายFacebook: FN Outlet, Line Official: @fnoutlet เป็นต้น  ทำให้เพิ่มยอดขายเติบโตอย่างมั่งคง

ผลงานQ4 แจ่ม

ด้านนักวิเคราะห์ คาดกำไรไตรมาส 4/63 ของ FN มีโอกาสทำสถิติสูงสุดแห่งปี (Q1/63 กำไรสุทธิ 7.37 ลบ.) และยังเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิราว 1.98 ล้านบาท เพราะเป็นช่วงไฮซีซัน ประชาชนเริ่มกล้าออกมาจับจ่ายใช้สอยและเดินทางไปท่องเที่ยวบริษัท รวมทั้งการออกสินค้าใหม่ๆเพื่อเจาะกลุ่มกำลังซื้อสูง ซึ่งถือว่าทำได้ดีทีเดียว จึงแนะนำ “ซื้อ” เป้า 2.10 บาท

www.mitihoon.com